Quảng cáo

MU được 'đại gia' hỏi mua, thời cơ để sở hữu Mbappe ngay trước mắt

Thứ ba, 10/01/2023 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Báo chí Anh đưa tin, trong khi quá trình tìm chủ mới, CLB Man Utd bất ngờ nhận được sự quan tâm của một tổ chức có tiềm lực tài chính cực kỳ hùng mạnh.

Hồi tháng 11, nhiều nguồn uy tín xứ sở sương mù như Daily Mail, The Athletic đồng loạt đưa tin giới chủ Glazer đang trong quá trình tìm kiếm nguồn đầu tư mới cho MU.

Theo đó, họ cân nhắc bán một phần hoặc sang nhượng toàn bộ đội bóng cho đối tác phù hợp sớm nhất trong quý một 2023. Ngày lập tức có rất nhiều ông lớn lắm tiền nhiều của bày tỏ sự quan tâm tới thương vụ như Apple hay Amazon.

Mới đây nhất, đã có thêm một đại gia được cho là sẽ tham gia vào cuộc đua này. Như đã đưa tin trước đó, Qatar Sports Investments (QSI) - tập đoàn sở hữu CLB Paris Saint-Germain đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở thị trường Anh. Và MU chính là một trong những điểm đến tiềm năng mà tổ chức này nhắm tới.

MU được 'đại gia' hỏi mua, mở ra cơ hội sở hữu Mbappe 240867
QSI - tập đoàn sở hữu PSG, đang muốn đầu tư vào bóng đá Anh, một trong những mục tiêu đó là Man Utd

Theo Bloomberg, QSI đang xem xét cả hai lựa chọn mua cổ phần hoặc toàn bộ CLB Manchester United. Tập đoàn đến từ Qatar muốn mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng trên bản đồ bóng đá thế giới sau World Cup 2022.

Việc rót tiền vào một CLB của giải đấu số 1 thế giới là một phần trong kế hoạch xây dựng hệ sinh thái bóng đá để cạnh tranh với City Football Group của UAE - tập đoàn sở hữu Manchester City cùng 11 CLB khác.

Nếu thương vụ này trở thành sự thật, các CĐV Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không phải lo về chính sách hậu thuẫn bởi túi tiền và độ chịu chơi của QSI gần như không có giới hạn.

Chính họ là tổ chức đã thâu tóm cùng lúc Neymar và Mbappe năm 2017 cho PSG, rồi trao cho tiền đạo người Pháp bản hợp đồng lịch sử vào hè năm ngoái khiến Real Madrid cũng phải bó tay.

MU được 'đại gia' hỏi mua, mở ra cơ hội sở hữu Mbappe 240868
Nếu QSI trở thành nhà đầu tư mới của MU, cơ hội để Quỷ đỏ sở hữu Mbappe cũng tăng lên đáng kể

Viễn cảnh về chung một nhà với hệ thống của QSI cũng sẽ mở ra cơ hội cho MU sở hữu Mbappe, mong muốn được HLV Ten Hag xác nhận nhưng không đủ tài chính. Bởi lẽ, khi PSG và MU chung chủ, họ có thể mua bán trao đổi cầu thủ cho nhau một cách dễ dàng.

Mức phí chuyển nhượng của những thương vụ 'nội bộ' sẽ rất rẻ thậm chí là tượng trưng, chỉ cần giới chủ muốn. Đó cũng là cách mà các hệ sinh thái bóng đá khác như 'anh em' RB Salzburg và RB Leipzig đã và đang làm để cùng nhau phát triển.

Bên cạnh MU, QSI được cho là cũng đang quan tâm tới Liverpool và Tottenham. Tuy vậy, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu bởi danh tiếng cũng như lượng fan hùng hậu trên khắp thế giới của họ sẽ là lợi thế lớn giúp QSI mở rộng ảnh hưởng toàn cầu.

Những màn phô diễn của Mbappe tại PSG mùa này (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm