Quảng cáo

Vì người thầy trong mơ, Mbappe công khai bật cả 'sếp của sếp'

Thứ hai, 09/01/2023 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao của PSG và ĐT Pháp, Kylian Mbappe mới đây đã có động thái đăng đàn để bảo vệ một huyền thoại của Les Bleus mà anh rất ngưỡng mộ.

Mới đây LĐBĐ Pháp (FFF) đã công bố gia hạn hợp đồng với HLV Didier Deschamps đến năm 2026. Điều này có được là nhờ thành tích dẫn dắt Les Bleus vào tới chung kết World Cup 2022, cho phép ông tiếp tục nắm quyền tại hai giải đấu lớn tiếp theo là Euro 2024 và World Cup 2026.

Động thái này cũng đặt dấu chấm hết cho những đồn đoán rằng Zinedine Zidane sẽ là thuyền trưởng mới của ĐT Pháp. Huyền thoại Les Bleus đã không dẫn dắt đội bóng nào kể từ khi rời Real Madrid vào hè 2021, thậm chí còn từ chối nhiều lời mời từ các ĐTQG như Brazil, Mỹ hay Bồ Đào Nha chỉ để chờ cơ hội ngồi vào ghế nóng tuyển Pháp. Thế nhưng giờ đây, kế hoạch của Zizou đã đổ vỡ.

Vì người thầy trong mơ, Mbappe công khai bật cả 'sếp của sếp' 240446
Deschamps được FFF gia hạn khiến giấc mộng dẫn dắt ĐT Pháp của Zidane phải gác lại thêm một thời gian

Sẽ chẳng có gì tranh cãi nếu chủ tịch FFF không có những phát biểu gây sốc về Zidane gần đây. Trên sóng của RMC Sport, người đứng đầu LĐBĐ Pháp, ông Noel Le Graet đã bày tỏ quan điểm về việc cựu HLV Real có thể đã dẫn dắt Brazil cũng như ý tưởng kế nhiệm Deschamps theo một cách khá tiêu cực.

"Zidane tới Brazil sao? Tôi chả thèm quan tâm. Anh ấy có thể đi bất cứ đâu, một CLB hay một đội tuyển. Anh ấy muốn làm gì thì làm, không phải việc của tôi. Chúng tôi chả bao giờ gặp nhau. Có phải anh ấy đã cố gắng liên lạc với tôi? Chắc chắn là không. Có gọi thì tôi cũng không bắt máy. Chúng tôi chưa bao giờ tính đến chuyện chia tay Didier." ông Noel Le Graet nói.

Phát biểu của chủ tịch Le Graet ngay lập tức hứng phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận Pháp. Họ cho rằng đó là những lời lẽ đáng xấu hổ và thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với Zizou.

Bất bình với cách đối xử tệ bạc với huyền thoại một thời của nước nhà, ngôi sao số 1 của ĐT Pháp là Kylian Mbappe mới đây đã đăng đàn để thể hiện sự ủng hộ với Zidane đồng thời phản bác ông Le Graet - bất chấp người này đang là cấp trên cao nhất của anh tại ĐTQG.

“Zidane vĩ đại như nước Pháp. Ông không được thể hiện sự thiếu tôn trọng với một huyền thoại như thế.” Mbappe viết công khai trên Twitter.

Vì người thầy trong mơ, Mbappe công khai bật cả 'sếp của sếp' 240447
Mbappe công khai phản bác những phát ngôn thiếu tôn trọng của chủ tịch FFF nhắm vào Zidane

Sở dĩ Mbappe công khai thể hiện sự bất bình như vậy là bởi anh có mối quan hệ rất tốt với Zidane, với tư cách là hậu bối và tiền bối tại ĐT Pháp. Ngoài ra, tiền đạo của PSG còn rất ngưỡng mộ Zizou và được cho là từng ra điều kiện với PSG phải đưa ông về dẫn dắt mới chịu gia hạn.

Tuy nhiên, giờ đây Mbappe sẽ phải chờ thêm một thời gian để được làm việc chung với Zidane. Về phần mình, một số nguồn tin tại Madrid cho hay, huyền thoại Los Blancos chắc chắn sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện trong năm nay. Bến đỗ tiếp theo có thể là một CLB giúp Zidane chinh phục thêm nhiều đỉnh cao trong lúc chờ cơ hội tại tuyển Pháp.

Kỹ thuật cá nhân đỉnh cao của Mbappe thể hiện trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm