Quảng cáo

Chia tay De Gea, MU tính mang cú sốc đến cho hàng thủ Chelsea

Thứ tư, 11/01/2023 17:38 PM (GMT+7)
A A+

David De Gea nhiều khả năng sẽ chia tay MU cuối mùa giải và MU lên kế hoạch thay thế thủ thành người Tây Ban Nha bằng một cái tên rất bất ngờ: Edouard Mendy của Chelsea.

Cập bến Man Utd từ mùa giải 2011/2012, David De Gea đã chứng tỏ bản thân là một trong những thủ thành xuất sắc nhất trên thế giới với hàng loạt những pha cứu thua đến nỗi người hâm mộ đặt cho De Gea biệt danh "người nhện".

Tuy nhiên, MU kỷ nguyên hậu Sir Alex là một tập thể bất ổn và không được đánh giá cao, điều đó vô tình khiến De Gea cũng không duy trì được phong độ đỉnh cao. Kể từ World Cup 2018 với hàng tá sai lầm, De Gea dần đánh mất phong độ bất chấp vẫn giữ vững vị trí số 1 trong khung gỗ của MU.

Chia tay De Gea, MU tính mang cú sốc đến cho hàng thủ Chelsea 241287
World cup 2018 là thời điểm đánh dấu sự đi xuống của David De Gea về mặt phong độ. Ảnh: Internet

Hiện tại, HLV Ten Hag đang xây dựng kỷ nguyên mới của ông tại sân Old Trafford và De Gea với mức lương lên tới 375.000 bảng/tuần là một trong những rào cản khiến De Gea đứng trước viễn cảnh rời "Nhà hát của những giấc mơ".

Những sự thay thế bắt đầu được bàn tới trong trường hợp thủ thành 32 tuổi rời MU. Theo tờ The Sun, Edouard Mendy là mục tiêu MU hướng tới nếu De Gea chia tay đội chủ sân Old Trafford. Hiện tại, Mendy hoàn toàn thất sủng tại Chelsea dưới triều đại của HLV Graham Potter.

Chia tay De Gea, MU tính mang cú sốc đến cho hàng thủ Chelsea 241288
Mendy không hài lòng vì phải ngồi dự bị cho Kepa và mức lương của anh thấp hơn nhiều so với người đồng nghiệp. Ảnh: Internet

Kể từ sai lầm tai hại trong trận thua thảm 0-3 của Chelsea trước Leeds, Mendy đã bộc lộ rõ khả năng chơi chân yếu kém và khi Graham Potter lên thay thế Thomas Tuchel, Mendy đã bị gạt khỏi kế hoạch của chiến lược gia người Anh.

Thay vào đó, Graham Potter ưa thích Kepa hơn mặc dù về phản xạ và thể hình, thủ thành Tây Ban Nha thua thiệt hoàn toàn so với Mendy. Đã rất lâu rồi Mendy không được bắt chính ở giải Ngoại hạng Anh. Người cũ của MU, cựu tiền đạo Louis Saha cũng đã tiến cử Mendy cho BLĐ MU nếu chia tay De Gea:

"Trong những năm qua, De Gea đã có những màn trình diễn tuyệt vời để cứu đội bóng và anh ấy xứng đáng với thời gian và sự tín nhiệm cho điều đó. Nếu De Gea không ký hợp đồng mới thì việc chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy của Chelsea là hoàn toàn hợp lý."

Chia tay De Gea, MU tính mang cú sốc đến cho hàng thủ Chelsea 241289
Mendy là sự thay thế cực kỳ chất lượng ở vị trí khung gỗ của MU. Ảnh: Internet

Mendy hiện chỉ kiếm được khoảng 100.000 bảng/tuần tại Chelsea và đó cũng là lý do khiến thủ thành người Senegal không mặn mà với việc ở lại sân Stamford Bridge. 

Màn ra mắt của Mendy trong màu áo Chelsea trước MU. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm