Quảng cáo

Chelsea nhận thống kê cực buồn, thảm cảnh xuống hạng ngay trước mắt?

Thứ ba, 10/01/2023 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea dưới thời chủ tịch Todd Boehly và HLV Graham Potter đang lâm vào cuộc khủng hoảng nặng nề và nếu cứ như vậy, viễn cảnh xuống hạng là điều được dự báo trước.

Với khởi đầu tệ hại giai đoạn đầu mùa giải này, HLV Thomas Tuchel đã bị Chelsea sa thải đầy bất ngờ. Rất nhanh chóng, người được tân chủ tịch Todd Boehly chọn làm thuyền trưởng chèo lái con thuyền Chelsea được xác định, đó chính là Graham Potter của Brighton.

Sau chuỗi trận mở đầu thăng hoa, những vấn đề bắt đầu xảy đến với Chelsea. Chấn thương của các trụ cột, lịch thi đấu dày đặc và hàng loạt cầu thủ xuống phong độ dẫn đến sự đi xuống rõ rệt của Chelsea. Hiện tại, họ xếp thứ 10 tại Ngoại hạng Anh, bị loại khỏi FA Cup và Carabao Cup.

Chelsea nhận thống kê cực buồn, thảm cảnh xuống hạng ngay trước mắt? 240874
Trong trận đấu gần nhất, Chelsea đã thảm bại 0-4 trước Man City. Ảnh: Internet

Trong 12 trận gần nhất, Chelsea chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận và thành tích đó khiến tương lai của HLV Graham Potter bị đặt nhiều dấu hỏi. Chelsea kém nhóm dự cúp C1 10 điểm và cũng kém nhóm xuống hạng số điểm tương tự.

Với thành tích tồi tệ như vậy, khả năng xuống hạng của Chelsea bắt đầu được bàn tới. Theo một thống kê, trong 11 trận cầm quân tại Ngoại hạng Anh của HLV Graham Potter, Chelsea chỉ có 15 điểm. Đây là con số chỉ nhiều hơn Nottingham Forest vỏn vẹn 2 điểm. Nên nhớ Nottingham là đội bóng đang ngấp nghé nhóm xuống hạng.

Chelsea nhận thống kê cực buồn, thảm cảnh xuống hạng ngay trước mắt? 240875
Số điểm Chelsea kiếm được trong thời gian 11 trận mà HLV Graham Potter cầm quân. Ảnh: Internet

Một yếu tố đáng lo ngại là The Blues hoàn toàn thiếu hỏa lực ở hàng công khi họ chỉ ghi được 12 bàn sau chuỗi 11 trận này, xếp thứ 13 tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Chelsea chỉ sở hữu vỏn vẹn 116 cú sút và 40 lần trúng đích trong 11 trận đấu của Graham Potter - xếp thứ 16 và 15 tại Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Chelsea có tỷ lệ chuyển hóa cú sút là 10,3% và xếp thứ 14 trên BXH. Đoàn quân của Graham Potter cũng đã phải vật lộn để giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi với tỷ lệ phần trăm chỉ là 48,7%, tỷ lệ xếp thứ 16. Ngoài ra Chelsea cũng đã mắc 5 lỗi cá nhân rõ ràng dẫn đến bàn thua, con số tệ thứ 4 tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea nhận thống kê cực buồn, thảm cảnh xuống hạng ngay trước mắt? 240876
Đã có những lời kêu gọi Chelsea sa thải HLV Graham Potter từ huyền thoại Frank Lebouef. Ảnh: Internet

Những con số trên rõ ràng cho thấy phong độ tệ hại của một đội bóng tầm trung và đua trụ hạng chứ không phải hình ảnh của một ông lớn và đã đổ rất nhiều tiền vào TTCN mùa Hè và mùa Đông. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế này, không loại trừ Todd Boehly sẽ sa thải Graham Potter dù đã cam kết tương lai với chiến lược gia này.

Chelsea biến động lớn: Todd Boehly từ chức giám đốc, rõ tương lai HLV Potter

Chính thức ngã ngũ thương vụ Gvardiol gia nhập Chelsea

Thất bại của Chelsea tại Carabao Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm