Quảng cáo

Thiên thời địa lợi, Mbappe sắp nhận trọng trách lớn nhất sự nghiệp

Thứ ba, 10/01/2023 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp nối năm 2022 thành công, Mbappe chuẩn bị được tin tưởng giao một trọng trách cao cả nhất sự nghiệp thi đấu cho ĐT Pháp.

Trở về từ World Cup 2022, Mbappe chắc chắn là một trong những cái tên được chú ý nhất với màn trình diễn quá xuất sắc. Chân sút của PSG ghi 8 bàn sau 7 trận và đoạt danh hiệu Vua phá lưới và phá sâu hàng loạt kỷ lục của giải đấu. Ở tuổi 24, Mbappe được kỳ vọng sẽ còn vươn tới nhiều cột mốc đỉnh cao trong sự nghiệp.

Theo báo chí Pháp, Mbappe vẫn sẽ là đầu tàu cũng như trung tâm trong mọi kế hoạch của ĐT Pháp trong tương lai. Trong đó bao gồm cả ý tưởng trao băng đội trưởng cho chân sút sinh năm 1998.

Thiên thời địa lợi, Mbappe sắp nhận trọng trách lớn nhất sự nghiệp 240926
Mbappe cho thấy sự trưởng thành và đẳng cấp phi thường ở tuổi 24

Hôm 20/12 vừa qua, tờ báo uy tín hàng đầu nước Pháp là L’Équipe cho hay, LĐBĐ Pháp (FFF) cân nhắc nghiêm túc về việc trao cho Mbappe tấm băng thủ quân của Les Bleus khi thủ quân Hugo Lloris giã từ đội tuyển. Và tới hôm qua 9/1, thủ môn 36 tuổi đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG để gửi gắm lại trọng trách cho các đàn em trẻ hơn.

Đây được cho là thời điểm thích hợp để chuyển giao vai trò cho thế hệ mới của ĐT Pháp, và Mbappe chính là ngôi sao sáng nhất trong số đó. Đây có thể nói là trọng trách cao cả nhất trong sự nghiệp của ngôi sao PSG nhưng hoàn toàn xứng đáng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mbappe đã có 66 lần khoác áo ĐT Pháp, ghi được 36 bàn, 12 trong số đó là tại World Cup và vô địch thế giới ở tuổi 19. Thành tích quá ấn tượng với một cầu thủ chỉ mới bước sang tuổi 24.

Thiên thời địa lợi, Mbappe sắp nhận trọng trách lớn nhất sự nghiệp 240929
Mbappe được báo giới Pháp dự đoán sẽ là người thừa kế tấm băng đội trưởng tuyển Pháp sau khi Hugo Lloris giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Mbappe cũng đã thể hiện được khả năng gánh đội tại World Cup vừa qua, nhất là ở trận chung kết gặp Argentina. Tại đây, số 10 đã có một hat-trick trong bối cảnh tưởng chừng Les Bleus đã vỡ trận, để rồi vực dậy tinh thần cả đội và chỉ chịu dừng bước ở loạt penalty.

Ngoài Mbappe, một số ngôi sao kỳ cựu khác như Varane hay Griezmann cũng là ứng cử viên sáng giá cho tấm băng đội trưởng tuyển Pháp. Trong đó, trung vệ của MU được đánh giá nhỉnh hơn do đã giữ chức đội phó từ lâu, cũng như thường xuyên đeo băng thủ quân khi Lloris vắng mặt. Thủ lĩnh mới của Les Bleus sẽ lãnh đạo các đồng đội hướng tới mục tiêu trước mắt là giành quyền tham dự và vô địch Euro 2024.

Tuyển tập bàn thắng của Mbappe mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm