Quảng cáo

Nhận định Real Madrid vs Espanyol: Chào đón tân vương

Thứ bảy, 30/04/2022 13:24 PM (GMT+7)
A A+

Liệu đội khách Espanyol có thể tạo được bất ngờ trước một Real Madrid hùng mạnh đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay?

Trên BXH La Liga, Real Madrid vẫn đang cho thấy sự vượt trội so với phần còn lại với 78 điểm, hơn đội nhì bảng Barcelona 15 điểm.

Ở vòng 34 này, Los Blancos sẽ có trận đấu quan trọng gặp Espanyol trên sân Bernabeu để quyết định ngôi vương của giải đấu. Chỉ cần không thua trận này, Real sẽ nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu. Mục tiêu cao nhất của thầy trò Ancelotti chắc chắn là có điểm để sớm chốt hạ 1 danh hiệu đầu tiên của mùa giải, sau đó sẽ dồn toàn lực vào Champions League.

Nhận định Real Madrid vs Espanyol 21h15 ngày 30/4/2022 132379
Real Madrid vẫn còn một đấu trường phải để tập trung đó là Champions League

Tuy nhiên, Los Blancos còn nhiều việc phải lo ở đấu trường châu Âu. Tại bán kết Champions League, họ đang bị dẫn 4-3 bởi Man City sau trận lượt đi. Thực tế, đội đầu bảng La Liga có thể đã bị thổi bay ngay trong hiệp một, nhưng nhờ bản lĩnh của nhà vua nên họ đã trụ vững và bám đuổi đối thủ tới những phút cuối.  

Real vẫn còn trận lượt về được chơi tại Bernabeu vào tuần sau, cách biệt 1 bàn chưa nói trước điều gì. Nhưng trước đối thủ mạnh là Man City, đội bóng áo trắng cần phải có được lực lượng và tinh thần tốt nhất mới mong lật ngược được thế cờ.

Do đó, nhiều khả năng HLV trưởng Carlo Ancelotti sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Espanyol. Dù sao Real Madrid cũng chẳng việc gì phải vội bởi nếu không ở vòng đấu này thì họ vẫn sẽ vô địch La Liga nếu giành điểm ở các vòng sau. Việc giữ cho các trụ cột của mình ở trạng thái khỏe mạnh nhất về cả thể chất lẫn tinh thần trước trận đại chiến với Man City là một quyết định khôn ngoan.

Nhận định Real Madrid vs Espanyol 21h15 ngày 30/4/2022 132380
Nhiều khả năng Benzema sẽ được cho nghỉ để dưỡng sức cho trận gặp Man City tuần sau

Dẫu vậy, Real cũng sẽ không buông hoàn toàn mục tiêu giành 3 điểm trước Espanyol nhất là khi họ có cơ hội được ăn mừng chức vô địch sớm nhất ngay tại sân nhà. Gã khổng lồ thành Madrid cũng đang có thành tích đáng tự hào trên sân nhà mùa này khi đã kiếm được 37/48 điểm sau 16 trận, trong đó có 11 chiến thắng, 4 trận hòa và chỉ để thua 1 lần tại Bernabeu. Tính trong cả 33 vòng đấu đã qua, Real mới chỉ thua 3 trận, họ cũng đã toàn thắng trong 4 trận gần nhất tại La Liga.

Espanyol được kỳ vọng sẽ thay mặt người hàng xóm Barcelona phá hỏng bữa tiệc lên ngôi của Real Madrid sau khi đội bóng của Xavi để thua thất vọng 0-1 trên sân nhà trước Rayo Vallecano hồi đầu tuần

Tuy nhiên, Espanyol đang không có phong độ tốt trên sân khách mùa này. Họ chỉ kiếm được 8 điểm sau 16 trận đấu, trong đó chỉ có một lần giành chiến thành, là thành tích tệ thứ ba cả giải.

Với 39 điểm sau 33 trận đã đấu, đội bóng của Vicente Moreno đang tan toàn ở vị trí thứ 13 trên BXH, cách nhóm xuống hạng 9 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu. Dù kết quả trước Real có ra sao thì nhiều khả năng Espanyol vẫn sẽ ở lại La Liga mùa sau, trừ khi có điều gì đó khó tin xảy ra ở những đấu vòng cuối. Vì vậy, CLB này không cần thiết phải “cố đấm ăn xôi” trước một Real Madrid hùng mạnh lại còn được chơi trên sân nhà.

Nhận định Real Madrid vs Espanyol 21h15 ngày 30/4/2022 132382
Espanyol là 1 trong 3 đội duy nhất từng đánh bại được Real Madrid tại La Liga mùa này

Espanyol cũng có một chút lợi thế trước Real Madrid khi họ là một trong 3 đội từng đánh bại Kền kền trắng mùa này với chiến 2-1 trên sân nhà hồi tháng 10. Tuy vậy, họ đã phải chịu thất bại 0-2 trong lần gần nhât hành quân đến Bernabeu vào tháng 12/2019. Bên cạnh đó, Espanyol cũng đang không có được phong độ cao khi đã thua 3 trên 4 trận gần nhất tại La Liga, do sẽ rất khó để họ có thể cản bước Real Madrid đăng quang vào đêm nay.

Thông tin bên lề

  • Có ít một bàn thắng được ghi ở hiệp 1 trong 8 trận liên tiếp gần nhất của Real Madrid 
  • Real Madrid đã ghi bàn ở hiệp hai trong trận gần đây nhất của họ
  • Luôn có 3 bàn thắng trở lên được ghi trong 4 trận gần đây nhất của Real Madrid
  • Espanyol đã không thể giữ sạch lưới trong 19 trận sân khách gần nhất của họ

Thông tin lực lượng

  • Real Madrid: Nacho và Militao bị treo giò; Hazard, Jovic, Diaz chấn thương.
  • Espanyol: Keidi Bare chấn thương.

Phong độ gần đây của Real Madrid

31651299589.png

Phong độ gần đây của Espanyol

41651299589.png

Thành tích đối đầu 5 trận gần nhất

51651299775.png

Đội hình dự kiến 

  • Real Madrid (4-3-3): Courtois; Vazquez, Vallejo, Marin, Marcelo; Valverde, Camavinga, Kroos; Asensio, Rodrygo, Vinicius
  • Espanyol (4-3-3): D Lopez; Vidal, Calero, Cabrera, Pedrosa; Herrera, Morlanes, Darder; Puado, De Tomas, Vilhena
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Real Madrid Espanyol La Liga nhận định
Xem thêm