Quảng cáo

Quyết chống 'hội chứng Neymar', PSG áp dụng thay đổi chưa từng có tiền lệ

Thứ năm, 30/03/2023 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Pháp đưa tin, PSG đã và đang tiến hành áp dụng một thay đổi đặc biệt nhằm giúp CLB tránh bước tiếp vào 'vết xe đổ' mang tên Neymar.

Tờ Le Parisien đưa tin, giám đốc thể thao Luis Campos và BLĐ PSG đã họp bàn và đi đến quyết định thiết lập cơ cấu lương thưởng lũy ​​tiến theo trận đấu đã đấu của cầu thủ. Cơ chế này đã được áp dụng trong hợp đồng mới của tiền vệ Marco Verratti mới được gia hạn cuối năm ngoái theo dạng thí điểm thử nghiệm nhưng sẽ được nhân rộng trong tương lai.

Cụ thể, hợp đồng sẽ quy định cầu thủ có một phần lương cứng, phần còn lại cùng một số khoản thưởng sẽ được tính dựa trên số trận đấu mà họ tham gia trong suốt mùa giải. Tức là nếu họ thi đấu càng nhiều, thu nhập cũng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.

Điều này để tránh nguy cơ các cầu thủ hưởng lương cao nhưng đóng góp ít, hoặc nghỉ dài hạn. Suốt nhiều năm qua, PSG đã gặp khó khăn khi cứ đến giai đoạn quan trọng của mùa giải thì một số trụ cột lại vắng mặt, tiêu biểu là Neymar, người cũng đã phải nghỉ hết mùa này do chấn thương.

neymar-paris-saint-germain-v-manchester-city-uefa-champions-league-semi-final-leg-one-1680152831.jpg
Trường hợp của Neymar là cơn đau đầu của PSG nhiều năm qua khi cứ tới thời điểm CLB có trận đấu quan trọng thì anh lại nghỉ thi đấu vì chấn thương

Cũng theo Le Parisien, giám đốc Luis Campos dự định sẽ áp dụng chính sách này cho các hợp đồng mới cũng như gia hạn trong tương lai, bao gồm cả trường hợp của Marquinhos và Milan Skriniar.

Tùy đối tượng hợp đồng, tỷ lệ phần trăm tăng lương thưởng cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tờ báo Pháp cho hay thay đổi này vẫn đang đem lại sự hoài nghi về độ hiệu quả. Ngoài ra, họ cũng đặt ra nghi vấn liệu cơ chế hợp đồng mới này có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các tân binh trong tương lai khi mà lương thưởng đãi ngộ không ổn định.

Cũng liên quan đến tình hình hợp đồng tại PSG, họ cũng đang cố gắng gia hạn với Messi trước khi giao kèo hiện tại đáo hạn vào tháng 6. Tuy nhiên theo cập nhật từ L'Equipe việc đàm phán bị đình trệ lâu nay là tín hiệu cho thấy El Pulga đang ngày càng gần hơn với cánh cửa rời Paris.

Bàn thắng cuối cùng của Neymar cho PSG mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm