Quảng cáo

Ronaldo ghi nhận thống kê đáng buồn tại MU, phải chăng đã hết thời?

Thứ hai, 31/10/2022 05:22 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa MU vs West Ham một lần nữa chứng kiến Ronaldo bất lực trước khung thành, đồng thời ghi nhận một thông số đáng báo động cho sự nghiệp của CR7.

Cuộc đối đầu giữa MU và West Ham trên sân nhà tại vòng 14 Ngoại hạng Anh đêm qua 30/10 chứng kiến sự trở lại của Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát. Đây mới là lần thứ hai dưới thời HLV Ten Hag, siêu sao người Bồ được đá chính tại Ngoại hạng Anh kể từ sau trận thua 0-4 trước Brentford ở vòng 2.

Ronaldo ghi nhận thống kê đáng buồn tại MU, phải chăng đã hết thời? 211374
Trận gặp West Ham đêm qua đánh dấu lần thứ hai Ronaldo được đá chính cho MU tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa

Tất nhiên các CĐV Quỷ đỏ mong muốn CR7 sẽ nổ súng trong lần tái xuất đặc biệt này nhưng họ đã phải thất vọng. Dù đã được các đồng đội dồn rất nhiều bóng cho nhưng Ronaldo thậm chí không dứt điểm trúng đích lần nào sau 6 cú sút chứ chưa nói đến việc ghi bàn.

Mặc dù MU thắng chung cuộc 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Rashford nhưng có lẽ Ronaldo cũng chẳng mấy vui vẻ bởi anh một lần nữa lại tịt ngòi ở mùa này. Cơ hội đã trôi qua đồng nghĩa sẽ khả năng được đá chính thường xuyên trở lại của anh có thể sẽ ngày một eo hẹp.

Ronaldo ghi nhận thống kê đáng buồn tại MU, phải chăng đã hết thời? 211376
Ronaldo tung ra 6 cú dứt điểm trong trận gặp West Ham nhưng không một lần đi trúng đích

Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn nhạt nhòa trước West Ham đêm qua còn khiến Ronaldo phải nhận một thống kê đáng buồn, cho thấy sự sa sút đáng báo động trong sự nghiệp của anh. Cụ thể, theo Opta, tỷ lệ chuyển hóa số cú sút thành bàn tại Ngoại hạng Anh của Ronaldo đã giảm xuống còn ít hơn 1/3 so với mùa trước.

Cụ thể, Ronaldo chỉ chuyển hóa được 5% số cú sút tại giải quốc nội mùa này thành bàn, so với 16% ở mùa trước. Thống kê cho thấy ở mùa 2021/22, CR7 ghi được 18 bàn sau 30 lần ra sân, trung bình 137 phút/bàn. Trong khi đó tính từ đầu mùa 2022/23, anh mới chỉ có 1 bàn sau 9 lần ra sân, trung bình 430 phút/bàn.

Ronaldo ghi nhận thống kê đáng buồn tại MU, phải chăng đã hết thời? 211377
Hiệu suất chuyển hóa cú sút thành bàn của Ronaldo đang giảm sâu, xuống mức thấp hơn cả 1/3 so với mùa giải trước

Con số cho thấy hiệu suất của Ronaldo đã sa sút trầm trọng chỉ sau một mùa giải. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ không khỏi lo lắng rằng đó có phải dấu hiệu cho thấy CR7 sắp hết thời?

Rõ ràng, không phải anh không được các đồng đội hỗ trợ, ngược lại rất nhiều là đằng khác. Tuy nhiên, việc phải dự bị thường xuyên ở mùa này cùng lý do tuổi tác đã khiến cảm giác bóng của Ronaldo không còn như trước, còn những người ủng hộ anh lại đang quen dần với những chuỗi tịt ngòi dai dẳng.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/10: Ngôi đầu lại đổi chủ, MU bứt phá thành công

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 31/10

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm