Quảng cáo

Ten Hag lập thành tích 'khủng' tại MU, hai đời HLV cũ cộng lại mới bằng

Thứ năm, 20/10/2022 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng thuyết phục trước Tottenham đêm qua đã giúp HLV Erik Ten Hag thiết lập một cột mốc đáng nhớ ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt MU.

Rạng sáng ngày 20/10, Man United có cuộc tiếp đón Tottenham, đội đang đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh. Những tưởng đội được đánh giá cao hơn là Gà trống sẽ chơi lấn lướt thì thế trận trên sân lại phản ánh điều ngược lại.

Trên sân nhà Old Trafford, MU thể hiện họ đội bóng cửa trên hoàn toàn. "Quỷ đỏ" tấn công dồn ép đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu, liên tục bắn phá khung thành và có được 2 bàn thắng do công của Fred và Bruno Fernandes.

Ten Hag lập thành tích 'khủng' tại MU, hai đời HLV cũ cộng lại mới bằng 205564
MU vươn lên dẫn trước Tottenham nhờ công của Bruno và Fred

3 điểm có được giúp đoàn quân quân của HLV Ten Hag thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 1 điểm và sẽ có cơ hội để vươn lên ở cuộc chạm trán với chính Chelsea vào 22/10 tới.

Bên cạnh đó, trận thắng thuyết phục trước Tottenham cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với HLV Erik Ten Hag ngay trong mùa đầu tiên cầm quân tại MU.

Ten Hag lập thành tích 'khủng' tại MU, hai đời HLV cũ cộng lại mới bằng 205561
Trận thắng Tottenham đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp dẫn dắt MU của HLV Erik Ten Hag

Theo Opta, chiến lược gia người Hà Lan đã thắng cả hai trận sân nhà ở Ngoại hạng Anh trước các đội top 3 của BXH lần lượt là 3-1 trước Arsenal, 2-0 trước Spurs. Ấn tượng hơn, thành tích này còn ngang bằng với cả hai đời HLV Quỷ đỏ trước đó cộng lại (Ole Gunnar Solskjær và Ralf Rangnick).

Tính rộng ra, MU của Ten Hag cũng đã đánh bại một ông lớn khác là Liverpool trên sân nhà. Như vậy, ngoài Man City và Chelsea, HLV Ten Hag đã chiến thắng 3/5 cuộc đối đầu với các đối thủ trong nhóm Big Six. Con số vô cùng ấn tượng đối với một nhà cầm quân lần đầu làm việc tại Ngoại hạng Anh.

Ten Hag lập thành tích 'khủng' tại MU, hai đời HLV cũ cộng lại mới bằng 205562
Ten Hag đang để lại những dấu ấn tích cực trên băng ghế chỉ đạo của MU đặc biệt là trong những cuộc đối đầu với các ông lớn

Trở lại với trận thắng Tottenham đêm qua, MU đã trình diễn một bộ mặt khác biệt đúng với tầm vóc ông lớn. HLV Ten Hag để lại dấu ấn chiến thuật khi giúp Quỷ đỏ chơi tấn công như vũ bão và tung ra tới 19 cú cú sút chỉ trong hiệp 1, nhiều nhất giải đấu tới thời điểm này.

Khi trận đấu kết thúc, con số này là 28, nhiều gấp 3 lần đội bóng của Conte. Nhưng điều quan trọng đã tạo nên khác biệt so với những trận trước đó là hàng công MU đã tận dụng tốt cơ hội để ghi 2 bàn trong khi đó hàng thủ chơi hiệu quả để giữ sạch lưới.

Ten Hag lập thành tích 'khủng' tại MU, hai đời HLV cũ cộng lại mới bằng 205565
Hàng công MU trận này đã tận dụng tốt hơn các cơ hội để định đoạt trận đấu

Nếu tiếp tục duy trì phong độ tương tự ở trận gặp Chelsea sắp tới, không ngoại trừ khả năng họ sẽ tạo nên bất ngờ ngay tại Stamford Bridge và chiếm lấy một vị trí trong top 4.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 20/10: Thắng to Tottenham, MU xếp thứ mấy?

'Vũ khí bí mật' của Erik ten Hag giúp MU hạ đẹp Tottenham

Màn trình diễn ấn tượng của Man Utd trước Tottenham (nguồn: Trang chủ MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm