Quảng cáo

Vắng Haaland, Man City trình làng chiến thuật siêu dị đấu Liverpool

Thứ bảy, 01/04/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola cho hay Man City có thể thử nghiệm một chiến thuật mới độc lạ để đối đầu với Liverpool trong bối cảnh tiền đạo Erling Haaland chưa chắc chắn ra sân.

Vào tối nay, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận cầu tâm điểm Man City tiếp đón Liverpool. Ở lượt đi, đội bóng của Pep Guardiola dù được đánh giá cao hơn nhưng đã bị khuất phục bởi Lữ Đoàn Đỏ với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Salah.

Vì vậy, họ đang rất muốn đòi lại món nợ đó, đồng thời kiếm điểm số để đua vô địch với Arsenal. Tuy nhiên, có một nỗi lo lắng đang bao phủ sân Etihad lúc này về việc tiền đạo ngôi sao Erling Haaland có nguy cơ không thể góp mặt do chấn thương dính phải từ đợt hội quân với ĐT Na Uy vừa qua.

haaland-1680318275.jpg
Erling Haaland dính chấn thương ở đợt tập trung cùng ĐTQG Na Uy và bỏ ngỏ khả năng ra sân trận Man City đấu với Liverpool

Trong trường hợp Haaland vắng mặt, khả năng cao là HLV Pep Guardiola sẽ sử dụng tới nhà vô địch World Cup Julian Alvarez, người đã ghi 12 bàn kể từ khi gia nhập Man City. Nhưng chưa dừng lại ở đó, cựu thuyền trưởng Barca cho rằng đấu với Liverpool cần những chiến thuật khác biệt và ông cũng không ngại trình làng một hệ thống mới lạ.

“Chúng tôi quyết định sau buổi tập. Có thể Man City sẽ chơi với ba số 9 ảo, rồi chúng ta sẽ thấy,” Pep Guardiola trả lời phóng viên khi được hỏi về kế hoạch của ông trong trường hợp Haaland vắng mặt.

Nhận xét về màn trình diễn của Julian Alvarez, người có phần lép vế hơn về phong độ do phải cạnh tranh suất đá chính với Haaland, Pep vẫn hết lời ca ngợi tuyển thủ Argentina.

pep-guardiola-alvarez-1680319642.jpg
Pep Guardiola hé lộ khả năng xếp Man City đá ba tiền đạo ảo, một trong số đó là Julian Alvarez

“Cậu ấy đã có màn thể hiện cực tốt qua số liệu thống kê, số phút, tỷ lệ ghi bàn là rất tốt. Alvarez tấn công năng nổ cả khi không có bóng. Ở lứa tuổi này, phẩm chất và sự dũng cảm khi ra sân của cậu ấy tôi thực sự ấn tượng.

Và mỗi khi tôi xếp Alvarez chơi bên cạnh Haaland, cậu ấy luôn có những đóng góp đáng kinh ngạc ở tuyến trên, cộng hưởng với sự xuất sắc của Erling."

Mặc dù Pep Guardiola là thiên tài xoay tua và sáng tạo chiến thuật nhưng việc không có Haaland khi tiếp Liverpool chắc chắn là một mất mát lớn với Man City. Cầu thủ 22 tuổi đã ghi 42 bàn cho The Citizens mùa này, và liên tiếp lập hat-trick trong các trận thắng RB Leipzig và Burnley trước kỳ nghỉ quốc tế.

Bên cạnh đó, Haaland đã góp mặt trong 37/43 trận đấu của Man City trên mọi đấu trường mùa này cho thấy tầm quan trọng của anh trong hệ thống của họ. Việc tiền đạo người Na Uy có thể sớm trở lại hay không sẽ có tác động lớn tới hy vọng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City khi họ đang cố gắng san lấp cách biệt 8 điểm với đội đầu bảng Arsenal.

Haaland ghi bàn đầu tiên vào lưới Liverpool mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm