Quảng cáo

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Tottenham tự bắn vào chân và thời cơ của Man United

Thứ hai, 18/04/2022 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal quá ngây thơ để giành suất dự Champions League, Manchester United gặp may mắn trước Norwich. Cuộc chiến giành vị trí thứ 4 ở Premier League có vẻ như “không ai muốn giành” là những điều thú vị có thể rút ra ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh vừa qua.

Arsenal tiếp tục không thể lội ngược dòng, Tottenham bất ngờ để thua trước Brighton. Manchester United bỗng chốc trở thành “Ngư ông đắc lợi” khi tưởng như đã bị loại khỏi cuộc đua top 4. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn chính tại loạt trận cuối tuần qua.

1. Arsenal chưa sẵn sàng cho Champions League

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Tottenham tự bắn vào chân và thời cơ của Man United 128414
Arteta cần tìm cách cải thiện phong độ các cầu thủ Arsenal trước khi cuộc đua dành C1 ngã ngũ (Nguồn: Internet)

Đội bóng của Mikel Arteta đã bước vào kỳ nghỉ cho loạt trận đội tuyển quốc gia vào tháng trước với bước đệm là vị trí thứ tư cùng 4 điểm nhiều hơn nhóm đứng sau, ngoài ra còn 1 trận chưa đấu với chính đối thủ trực tiếp Manchester United. Pháo thủ sẽ có cơ hội rất lớn để trở lại đấu trường Champions League quen thuộc sau 5 năm vắng bóng. 

Tuy nhiên, phong độ của họ bất ngờ tệ hại khi bước sang tháng 4, với tiếp tục là trận thua 0-1 trước Southampton khiến đội chủ sân Emirates tụt xuống vị trí thứ 6. Đáng lẽ trận đấu với The Saints, hay trước đó là Crystal Palace và Brighton phải là những cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Pháo thủ tích lũy điểm số. Nhưng việc hàng công bỗng chốc cùn mòn, khi chỉ có 1 bàn thắng sau 3 trận là tình trạng rất đáng báo động cho đội bóng thành London, khi trước mặt sẽ là loạt trận các đối thủ trực tiếp như Chelsea, Man United và kết thúc với Tottenham ở vòng đấu áp chót

2. Tottenham tự tay thổi bay cơ hội

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Tottenham tự bắn vào chân và thời cơ của Man United 128415
Tottenham của Conte bất ngờ sảy chân trước Brighton (Nguồn: Internet)

Trong khi Arsenal thể hiện phong độ kém cỏi thì Spurs lại thăng hoa với 4 thắng lợi liên tiếp. Tuy nhiên, ‘Gà trống’ mới đây đã cho thấy sự thiếu tập trung của mình khi đang ở vị thế có lợi hơn ở những thời khắc quan trọng.  Một tuần sau khi xé lưới Aston Villa với tỷ số 4-0, đội bóng của Antonio Conte thậm chí đã không thể sút trúng đích trong 90 phút. 

Màn trình diễn trong trận đấu với Brighton vừa qua được coi là “thảm họa” tồi tệ nhất kể từ khi HLV người Ý lên nắm quyền. Tottenham vẫn nắm quyền tự quyết trong tay, nhưng họ sẽ cần phải tập trung trước một Brentford đang được hồi sinh mạnh mẽ dưới “ma thuật” của Christian Eriksen, cựu tiền vệ từng thi đấu cho Gà trống.

3. Man United gặp may và thời cơ để trở lại

cr7 1
Màn trình diễn chói sáng của CR7 đưa Manchester United trở lại cuộc đua dành vé dự Champions League (Nguồn: Internet)

Tai họa của đội này lại là cơ hội của đội khác. Trước đó Manchester United đang ở một tình thế khó trong cuộc đua top 4, thì hy vọng lại được thắp lên mạnh mẽ sau chiến thắng trên sân nhà Old Trafford của Quỷ đỏ trước Norwich, tại vòng đấu mà cả hai đối thủ trực tiếp của họ đều sảy chân.

Tuy nhiên, họ vẫn ở thế phải rượt đuổi, khi còn kém Spurs 3 điểm trước chuyến làm khách tới Merseyside tiếp đón Liverpool. Các cầu thủ Man United đã cho thấy, việc các cuộc biểu tình của CĐV chống lại nhà Glazer ngoài sân cỏ không làm ảnh hưởng đến đội bóng. Siêu sao Cristiano Ronaldo đã hoàn tất cú hat-trick thứ 60 trong sự nghiệp của cầu thủ này, đưa M.U giành chiến thắng 3-2 trong một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. 

Mặc dù vậy, đây mới chỉ là chiến thắng thứ hai tại Premier League của Quỷ đỏ sau 6 trận đấu. Đội bóng vẫn chưa cho thấy sự ổn định cần thiết, khi đã lỡ những điểm số quan trọng trước Watford và Everton. Ngoài ra, những ồn ào về việc Erik ten Hag lên nắm quyền sau mùa hè cũng có những tác động không nhỏ đến tâm lý chung toàn đội lúc này

4. Burnley chưa thể vượt qua khó khăn

Cú sốc về việc Sean Dyche bị sa thải vào thứ Sáu hầu như không lắng xuống vào thời điểm Burnley đá với West Ham hôm Chủ nhật. Bàn thắng thứ hai của Wout Weghorst giúp họ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, Burley chắc chắn sẽ rất đáng tiếc về quả phạt đền hỏng ăn ở những phút cuối hiệp 1 của Maxwel Cornet đã khiến họ không thể nhân đôi cách biệt. 

Pavel Soucek khiến đội chủ nhà không được hưởng trọn niềm vui ngày Lễ Tạ Ơn, bằng bàn thắng quan trọng cho West Ham trong hiệp hai. Họ lẽ ra đã có thể có nhiều hơn một bàn thắng, nếu không có sự xuất sắc của Nick Pope bên phía chủ nhà. Với kết quả này, không có gì bất ngờ nếu một suất xuống hạng ở Championship mùa sau sẽ thuộc về đội chủ sân Turf Moor

5. Newcastle trụ hạng an toàn

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Tottenham tự bắn vào chân và thời cơ của Man United 128416
Tân binh Bruno Guimaraes ghi bàn ở những giây cuối trận đấu đem lại 3 điểm cho Newcaste (Nguồn: Internet)

Trên lý thuyết, Newcastle United vẫn chưa chắc chắn ở Premier League mùa tới. Thế nhưng lúc này, tân chủ tịch của đội bóng mùa giải năm nay, Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi, có thể bắt đầu danh sách chuyển nhượng sắp tới với việc đã chắc suất ở lại EPL mùa sau. 

Cú đúp của tân binh Bruno Guimaraes trước Leicester City đã giúp ‘Chích chòe’ bỏ xa nhóm cuối bảng tới 12 điểm sau 5 trận thắng liên tiếp. HLV Eddie Howe sẽ cần loại bỏ thói quen thắt lưng buộc bụng ở những đội bóng trước do ông dẫn dắt, để đón nhận cơn “mưa tiền” từ hầu bao “không đáy” của Qũy đầu tư công Arab Saudi. Mặc dù sẽ có những hạn chế nhất định vì luật Công bằng tài chính, nhưng mùa hè năm nay hứa hẹn một cuộc cách mạng sẽ diễn ra ở sân St James Park.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal Tottenham Man United Ngoại hạng Anh vòng 33
Xem thêm