Quảng cáo

VinFast dự định đầu tư 1,2 tỷ USD vào quốc gia Đông Nam Á này

A A+

Theo công bố của VinFast, hãng xe điện Việt Nam đang có kế hoạch đầu tư ít nhất 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn.

Indonesia được xem là thị trường mục tiêu chính của VinFast trong việc mở rộng thị trường xe điện, nhờ vào tiềm năng lớn của quốc gia này đối với ngành công nghiệp xe điện.

Tổng thống Indonesia đến thăm nhà máy VinFast

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vào ngày 13/01/2024, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có dịp thăm quan Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast tại Hải Phòng. Đây là cơ hội để Tổng thống trực tiếp tìm hiểu về các dòng ô tô điện cao cấp của thương hiệu Việt Nam. 

VinFast dự định đầu tư 1,2 tỷ USD vào quốc gia Đông Nam Á này 390016

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu - đã trực tiếp lái xe đưa Tổng thống Indonesia tham quan xưởng sản xuất ô tô điện hiện đại của VinFast.

Tổng thống Joko Widodo bày tỏ sự ấn tượng với chất lượng và đẳng cấp của các dòng xe VinFast, đồng thời khẳng định sẽ tạo điều kiện cho VinFast mở rộng đầu tư và kinh doanh tại Indonesia.

VinFast dự kiến đầu tư ít nhất 1,2 tỷ USD tại Indonesia trong dài hạn. Bên cạnh việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam, VinFast còn dự định xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Indonesia với kinh phí 200 triệu USD, sản lượng dự kiến từ 30.000 đến 50.000 xe/năm.

VinFast dự định đầu tư 1,2 tỷ USD vào quốc gia Đông Nam Á này 390014

Tại Hà Nội, Tổng thống Joko Widodo và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã chứng kiến buổi làm việc giữa VinFast, Xanh SM, và PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk - công ty công nghệ hàng đầu Indonesia. 

Trong buổi làm việc, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác (MoU), mở đường cho việc hỗ trợ các tài xế Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện VinFast, nhằm thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia.

Hợp tác giữa VinFast, Xanh SM và Gojek không chỉ mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao Xanh SM cho người tiêu dùng Indonesia, mà còn góp phần vào mục tiêu giảm khí thải giao thông mà Chính phủ Indonesia đang theo đuổi. Ngoài ra, Xanh SM cũng công bố kế hoạch đầu tư 900 triệu USD vào Indonesia.

Ký kết này không chỉ là bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa VinFast, Xanh SM và Gojek, mà còn đánh dấu một bước ngoặt trong quá trình mở rộng hoạt động quốc tế của hai công ty Việt Nam trong năm 2024.

VinFast dự định đầu tư 1,2 tỷ USD vào quốc gia Đông Nam Á này 390013

VinFast sẽ đưa mẫu xe nào đến Indonesia?

Hãng sản xuất ô tô điện Việt Nam dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu xe VinFast VF e34 và VF 5 tại thị trường Indonesia từ năm 2024. Ngoài ra, VinFast cũng có kế hoạch đưa thêm mẫu VF 6 và VF 7 đến Indonesia trong tương lai gần. 

Đây là một phần trong chiến lược mở rộng của VinFast tại thị trường Indonesia, bao gồm việc xây dựng nhà máy sản xuất với công suất từ 30.000 đến 50.000 xe/năm, dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2026.

Quảng cáo
Xem thêm