Quảng cáo

Xiaomi SU7 mới ra mắt đã 'bán chạy như tôm tươi' nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng

Thứ tư, 03/04/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Từ khi mở bán vào cuối tháng 03/2024, tần suất gặp vấn đề của Xiaomi SU7 trong quá trình cho khách chạy thử là tương đối cao.

Xiaomi SU7 vừa ra mắt đã "bán chạy như tôm tươi"

Mới đây, sự kiện Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình - SU7, tại Bắc Kinh vào ngày 28/03 vừa qua đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ.

Được mệnh danh là "Apple Car của Trung Quốc", Xiaomi SU7 đã nhận được gần 90.000 đơn đặt hàng chỉ sau 24 giờ mở bán, nhanh chóng "cháy hàng" cho toàn bộ năm 2024. Công ty dự kiến bắt đầu giao xe vào cuối tháng 4 này.

Hiện tại, SU7 đã có mặt tại 59 showroom trên khắp 28 thành phố lớn của Trung Quốc, nơi khách hàng có thể trải nghiệm lái thử, thu hút đông đảo người xếp hàng. Thậm chí, có những khách hàng sẵn sàng chờ đợi đến 3 giờ sáng chỉ để có cơ hội lái thử.

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đã gửi SU7 đến tay một số người có tầm ảnh hưởng để họ thực hiện các bài đánh giá lái xe.

Xiaomi SU7 mới ra mắt đã 'bán chạy như tôm tươi' nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng 435174

Xe cho khách chạy thử gặp nhiều vấn đề

Tuy nhiên, cùng với sự phổ biến nhanh chóng của SU7, những câu chuyện tiêu cực cũng bắt đầu xuất hiện. Các video và hình ảnh về những vụ tai nạn của SU7 đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Trong một video, người lái một chiếc SU7 màu xanh Aqua Blue đã mất kiểm soát và đâm vào tường bên. Nguyên nhân được chỉ ra là do lỗi của phần mềm kiểm soát lực kéo, một hệ thống quan trọng đối với xe điện hiện đại, nhưng dường như hệ thống TS của Xiaomi chưa đủ tiên tiến.

Đáng chú ý, một video khác được Inside China Auto chia sẻ cho thấy một chiếc SU7 màu tím Radiant gặp vấn đề với hệ thống treo, khiến chiếc xe bị sập gầm và không thể vận hành tiếp.

Xiaomi SU7 mới ra mắt đã 'bán chạy như tôm tươi' nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng 435124

Ngoài ra, một người dùng Weibo cũng đã chia sẻ hình ảnh về một vụ tai nạn nhỏ của SU7, kết luận rằng xe đã xử lý va chạm tốt với chỉ một số hư hại nhỏ về thân xe.

Xiaomi SU7 mới ra mắt đã 'bán chạy như tôm tươi' nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng 435125

Thêm vào đó, trên mạng xã hội cũng cũng xuất hiện một số bức ảnh về Xiaomi SU7 va chạm với các phương tiện khác hoặc với lề đường. Tuy nhiên, những sự cố này xảy ra trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, trước khi mẫu xe này được chính thức ra mắt.

Xiaomi SU7 mới ra mắt đã 'bán chạy như tôm tươi' nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng 435133
Xiaomi SU7 mới ra mắt đã 'bán chạy như tôm tươi' nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng 435134

Xiaomi SU7 vẫn cần cải thiện về công nghệ, kỹ thuật

Nói một cách công bằng, số sự cố liên quan đến Xiaomi SU7 vẫn nằm trong khoảng có thể chấp nhận. Xe đã được trưng bày tại 59 showroom trên khắp Trung Quốc và mỗi nơi đều cung cấp dịch vụ lái thử bên cạnh xe mẫu. Do đó, trong những ngày qua, số lần lái thử xe đã đạt tới hàng ngàn lượt.

Cần lưu ý, không phải tất cả sự cố được đề cập ở trên đều trực tiếp liên quan đến xe. Trừ trường hợp hỏng hóc phần gầm, hai sự cố còn lại đều có nguyên nhân từ người lái.

Đáng chú ý, Xiaomi SU7 sở hữu công suất lên đến 667 mã lực, một con số mà xe hơi thông thường hiếm khi đạt được, vì vậy việc người lái gặp phải những sơ suất khi điều khiển là điều có thể hiểu được.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Xiaomi không cần cải thiện xe của mình. Bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống kiểm soát lực kéo, vấn đề sập gầm cũng cần được hãng xem xét kỹ lưỡng.

Xiaomi SU7 mới ra mắt đã 'bán chạy như tôm tươi' nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng 435136

Hơn nữa, một số báo cáo từ truyền thông Trung Quốc đã chỉ ra rằng xe Xiaomi không có tính năng tăng tốc một cách từ từ như một số hãng xe khác tại Trung Quốc đang áp dụng để đảm bảo an toàn.

Điều này có nghĩa là một cú nhấn ga mạnh có thể khiến xe bất ngờ tăng tốc nhanh chóng. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác minh một cách chính xác.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm