Heroes of Newerth đóng cửa vĩnh viễn sau 12 năm

Thứ ba, 21/06/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Một số phận đáng buồn cho huyền thoại trong dòng game MOBA.

Nghe nội dung bài viết

Heroes of Newerth
Heroes of Newerth

Một trong những huyền thoại của dòng game MOBA nhưng không được đánh giá cao, Heroes of Newerth, đã chính thức đóng cửa các máy chủ trực tuyến và khả năng truy cập chung tính đến ngày hôm nay, hơn 12 năm sau khi phát hành vào tháng 5 năm 2010.

Các nhà phát triển tại Frostburn Studios đã công bố kế hoạch đóng cửa trò chơi vào năm ngoái. Trong khi những người hâm mộ trung thành rất buồn khi biết tin này, thì việc công ty thực hiện bước tiến lớn này là điều gần như không thể tránh khỏi.

Thông báo đóng cửa game.

Quay lại thời điểm phát hành Heroes of Newerth, trò chơi chứng kiến sự cạnh tranh mạnh từ các đối thủ vào thời điểm đó. Liên minh huyền thoại chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và Dota 2 thậm chí còn chưa tồn tại vào thời điểm đó, chỉ có bản đồ Dota có sẵn trong Warcraft đã bắt đầu tất cả.

Tuy nhiên, ngay sau đó, trò chơi đã phải vật lộn để giữ đầu mình ở trên mặt nước, vùng nước mà Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại cũng bắt đầu cư trú. Hai MOBA mới đã được tinh chỉnh hơn, cùng với đó, Valve và Riot cũng có các chiến lược tiếp thị tốt hơn, thu hút đám đông lớn hơn vào cơ sở người chơi của trò chơi. Hai đối thủ cũng bắt đầu tổ chức các giải đấu lớn với tổng giải thưởng khổng lồ, thậm chí cuối cùng đã đánh cắp cơ sở người chơi của HoN.

Heroes of Newerth ban đầu là một trò chơi trả phí, Frostburn Studios tính phí $ 30 cho một bản sao. Các nhà phát triển đã nhanh chóng thực hiện các thay đổi sau khi nhận ra lỗi của họ, chuyển sang mô hình trò chơi F2P để cạnh tranh với đối thủ của họ, thu hút người chơi mới và giữ cho những người hiện có tiếp tục với trò chơi.

Mặc dù trò chơi đã tồn tại lâu hơn so với nhiều trò chơi MOBA khác đã xuất hiện và ra đời, nhưng sự nổi tiếng của nó vẫn bị lu mờ nghiêm trọng bởi những gã khổng lồ đang thống trị thể loại này, dẫn đến kết thúc đáng tiếc của một trò chơi chắc chắn sẽ còn đọng lại trong lòng rất nhiều người chơi. 

Author Thethao247.vn pyta / Theo ArtTimes - Copy
Heroes of Newerth HoN MOBA
Xem thêm