Quảng cáo

Philipp Lahm nói thẳng lời thật lòng khi Leverkusen truất ngôi của Bayern Munich

Thứ hai, 15/04/2024 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Bayern Munich, Philipp Lahm, đã có đôi lời chia sẻ sau chức vô địch Bundesliga lịch sử của Bayer Leverkusen.

Nghe nội dung bài viết

Tối 14 rạng sáng 15/4, Bayer Leverkusen đánh bại Werder Bremen 5-0 với cú hat-trick của Florian Wirtz, qua đó giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử. 

Xabi Alonso tiếp quản Leverkusen vào tháng 10 năm 2022 trong khi họ đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chỉ vỏn vẹn một năm rưỡi, HLV 42 tuổi này đã hoàn thành một bước ngoặt lớn ở câu lạc bộ và đưa họ trở thành nhà vô địch ở giải đấu lần đầu tiên.

Sau sự kiện lịch sử của Xabi Alonso và các học trò, hai huyền thoại của Bayern Munich là Philipp Lahm cùng Lothar Matthaus đã nhanh chóng gửi thông điệp tới Bayer Leverkusen:

Lahm, nhà vô địch Bundesliga 8 lần cùng Bayern Munich, cho biết: "Xin chúc mừng Bayer Leverkusen, Xabi Alonso và ban huấn luyện của anh ấy, cũng như toàn thể câu lạc bộ và người hâm mộ đã có một mùa giải tuyệt vời. Khả năng kiểm soát lối chơi và sự tự tin mà đội đã phát triển dưới sự dẫn dắt của HLV là rất xuất sắc. Một chức vô địch rất xứng đáng của Deutsche Meisterschaft!"

Philipp Lahm nói thẳng lời thật lòng khi Leverkusen truất ngôi của Bayern Munich 443567
Alonso ăn mừng chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trên cương vị HLV (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, Matthaus, người đã bảy lần vô địch giải đấu, nói thêm: "Xin chúc mừng và ngả mũ chào toàn thể đội Bayer Leverkusen. Cách Xabi Alonso xây dựng đội bóng mùa này thật đáng ngưỡng mộ. Họ đã thống trị Bundesliga năm nay và vẫn đang trên đường giành thành công ở Europa League và trận chung kết DFB Cup."

Bayern Munich muốn bổ nhiệm Xabi Alonso và đang cạnh tranh với Liverpool để giành chữ ký của chiến lược gia này. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha đã quyết định ở lại BayArena thêm một mùa giải nữa.

Bayer Leverkusen giờ đây sẽ chuyển trọng tâm sang UEFA Europa League , nơi họ sẽ làm khách của West Ham trong trận lượt về vòng tứ kết vào giữa tuần. Đội bóng của Alonso hiện đang có lợi thế dẫn trước 2-0 sau chiến thắng kịch tính vào cuối tuần trước.

Chấm dứt chuỗi 11 chức vô địch Bundesliga liên tiếp của Bayern (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm