Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định 3 cặp chung kết Cúp châu Âu 2023/24

Thứ sáu, 10/05/2024 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 10/5, loạt trận bán kết lượt về Cúp C2 và Cúp C3 2023/24 đã khép lại, qua đó xác định được 3 cặp đấu chung kết thuộc khuôn khổ UEFA mùa bóng 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Chung kết UEFA Champions League: Real Madrid vs Dortmund

  • Thời gian: 2h00 ngày 2/6 (giờ Việt Nam).
  • SVĐ: Wembley, Anh.

Sau loạt trận bán kết, Dortmund và Real Madrid là những đội bóng đi tiếp, khi lần lượt đánh bại PSG và Bayern Munich. Cái cách Dortmund và Real vào chung kết rất khác nhau. Nếu như Dortmund thắng PSG trong cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 2-0, thì Real lại khó nhọc trước Bayern bằng một màn ngược dòng giàu cảm xúc (tổng tỷ số 4-3).

Nhưng Los Blancos luôn là đội bóng số 1 tại sân chơi Champions League. Cứ hễ vào chung kết, Real Madrid sẽ luôn là đội chiếm thế thượng phong ngay cả khi ở các vòng ngoài, họ thi đấu thiếu thuyết phục. Do vậy, không ngạc nhiên khi đoàn quân của Carlo Ancelotti được đánh giá cao hơn so với Dortmund.

Chung kết UEFA Europa League: Bayern Leverkusen vs Atalanta

  • Thời gian: 2h00 ngày 23/6 (giờ Việt Nam).
  • SVĐ: Dublin Arena, Cộng hòa Ireland.

Bayer Leverkusen đã lọt vào trận chung kết Europa League và tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại. Rạng sáng 10/5, đội bóng của Xabi Alonso tưởng chừng sẽ nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải, nhưng đã ghi hai bàn thắng muộn để có được trận hòa 2-2 trước Roma và đi tiếp với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. 

Trong khi đó, Atalanta đã lọt vào trận chung kết châu Âu lần đầu tiên khi đánh bại Marseille trên sân nhà với tỷ số 3-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận).

CHÍNH THỨC: Xác định 3 cặp chung kết Cúp châu Âu 2023/24 459562
Leverkusen hướng tới cú ăn 3 mùa này (Ảnh: Getty).

Chung kết UEFA Europa Conference League: Olympiakos vs Fiorentina

  • Thời gian: 2h00 ngày 30/5 (giờ Việt Nam).
  • SVĐ: Agia Sophia AEK, Hy Lạp.

Gã khổng lồ Hy Lạp - Olympiakos đã lọt vào trận chung kết Europa Conference League trên quê nhà. Họ đã đánh bại đội bóng được đánh giá cao nhất của giải đấu là Aston Villa trong hai lượt trận với tổng tỷ số 6-2.

Trong khi đó, Á quân Fiorentina đã vượt qua Club Brugge với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận, qua đó có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào đấu trường Cúp C3.

Liệu Leverkusen có thể trở thành đội đầu tiên giành được cú ăn ba bất khả chiến bại? (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm