Djokovic xác lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử làng quần vợt

Thứ tư, 24/01/2024 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử quần vợt sau khi lọt vào bán kết Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã phải vượt qua nhiều khó khăn hơn dự kiến ​​để đánh bại tay vợt người Mỹ Taylor Fritz, đặc biệt là ở hai set đầu. Rõ ràng, Nole đã gặp một số vấn đề nhỏ trong suốt giải đấu (không bao gồm chiến thắng hủy diệt trước Adrian Mannarino) nhưng anh vẫn lọt vào bán kết Australian Open 2024. 

Như vậy, tay vợt người Serbia đã lần thứ 11 vào bán kết Australian Open, nơi Jannik Sinner sẽ chờ đợi anh. Tay vợt người Ý đã giành chiến thắng trong các set liên tiếp trước Andrey Rublev.

Djokovic đang phá vỡ mọi kỷ lục, theo đúng nghĩa đen là trong mọi trận đấu anh ra sân! 24 Grad Slam, 40 ATP Masters 1000, 7 ATP Finals of the Finals (7), kỷ lục số tuần đứng số 1 thế giới... chỉ là một trong những vô vàn thành tích khủng trong sự nghiệp của anh.

Nhưng với việc đánh bại Fritz ở tứ kết Úc mở rộng, Nole trở thành tay vợt duy nhất lọt vào bán kết cả 4 giải Grand Slam ít nhất 11 lần. Tại Roland Garros và Wimbledon, anh đã làm được điều đó 12 lần. Tuy nhiên, kỷ lục là ở US Open, với 13 lần.

Djokovic xác lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử làng quần vợt 396713
Djokovic lập kỷ lục vĩ đại tại các giải Grand Slam. Ảnh: GETTY.

Phát biểu sau khi lọt vào bán kết, tay vợt 36 tuổi cho biết: "Tôi đã tạo ra nhiều bất ngờ hơn và đó là một điều đáng kinh ngạc, Fritz có một trong những cú giao bóng tốt nhất trong vòng đấu, và điều đó đã khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn."

"Tôi hài lòng với kết quả diễn ra của hai set đầu tiên. Hôm nay là một ngày khá ấm áp, rõ ràng là chúng tôi đã chơi trận đầu tiên kéo dài 16 phút và nó thực sự khiến tôi kiệt sức rất nhiều, set đầu tiên rất khó khăn và ở một khía cạnh nào đó, nó rất mệt mỏi. Đúng là tôi đã gặp khó khăn trong hai set đầu tiên nhưng sau đó tôi đã vượt qua được để tìm thấy phiên bản tốt nhất của mình."

Novak Djokovic sẽ đối đầu với Jannik Sinner tại bán kết vào ngày 26/1.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm