Quảng cáo

Thi đấu bản lĩnh, Alcaraz hạ đẹp Medvedev tại ATP Finals 2023

Thứ sáu, 17/11/2023 22:08 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả tennis ATP Finals) - Ngày 17/11, Carlos Alcaraz đã xuất sắc vượt qua vòng bảng ATP Finals sau khi đánh bại Daniil Medvedev trong 2 set.

Nghe nội dung bài viết

Tay VợtSet 1Set 2Set 3
Carlos Alcaraz66 
Daniil Medvedev44 

SET 1: Alcaraz giành chiến thắng 6-4 trước Medvedev

Hai tay vợt nhập cuộc thận trọng. Thế trận giằng co được tạo ra khi cả Alcaraz và Medvedev đều giữ được game giao bóng của mình. Bước ngoặt đến từ game đấu thứ 8, khi  Alcaraz đã xuất sắc giành break từ đối thủ và kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4.

SET 2: Alcaraz giành chiến thắng 6-4 trước Medvedev

Bước sang set đấu thứ 2, vẫn là một thế trận giằng co được tạo ra giữa 2 tay vợt. Ở set đấu này, Alcaraz đã chơi cực kỳ bình tĩnh. Anh chắt chiu từng cơ hội, mắc ít lỗi đánh bóng hỏng và thực hiện những tình huống lên lưới cực kỳ hiệu quả. 

Trong khi đó, Medvedev đã mắc lỗi kép trong game đấu thứ 8 và để đối thủ giành break, qua đó nhận thất bại với tỷ số 4-6.

Với kết quả này, Alcaraz đã chính thức đứng đầu nhóm đỏ và tiến vào bán kết gặp tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Thống kê lịch sử đối đầu giữa Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev

NămGiải đấuCặp đấuTỷ số
2023US Open

Carlos Alcaraz 1-3 Daniil Medvedev

6-7, 1-6, 6-3, 3-6
2023Wimbledon

Carlos Alcaraz 3-0 Daniil Medvedev

6-3, 6-3, 6-3
2023India WellsCarlos Alcaraz 2-0 Daniil Medvedev6-3, 6-2
2021WimbledonCarlos Alcaraz 0-3 Daniil Medvedev

4-6, 1-6, 2-6

Nhận định Alcaraz vs Medvedev

Alcaraz đang rất cần một chiến thắng sau khi để thua Alexander Zverev trong trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, Daniil Medvedev đang thoải mái ở ngôi đầu bảng. 

Carlos Alcaraz thua Alexander Zverev ở trận đầu tiên của vòng bảng nhưng đã quay trở lại với chiến thắng trước Andrey Rublev ở trận tiếp theo. "Tiểu Nadal" dường như đã trở lại phong độ tốt nhất của mình và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng ở trận đấu này.

Trong khi đó, Daniil Medvedev đã đánh bại người đồng hương Nga Andrey Rublev trong trận đấu đầu tiên và tiếp theo là chiến thắng trước Alexander Zverev. Ở trận đấu với Zverev, tay vợt số 3 thế giới  thi đấu bản lĩnh và cứu được một số break point trước khi hạ gục Zverev 7-6, 6-4.

Nhìn chung, Daniil Medvedev có cơ hội tốt hơn để đánh bại Carlos Alcaraz và giành chiến thắng trong trận đấu. Tay vợt người Tây Ban Nha vẫn đang chơi không tốt và thực sự gặp khó khăn với nhịp độ trận đấu. Ngoài ra, Alcaraz đã không thi đấu ở hầu hết các giải đấu trong nhà trước ATP Finals.

Daniil Medvedev chưa vô địch giải đấu nào ở Turin nhưng có kinh nghiệm thi đấu trong điều kiện này. Tay vợt số 3 thế giới đang có phong độ tốt nhất và sẽ tự tin bước vào trận đấu với Alcaraz. Medvedev rất có thể là người được đánh giá cao hơn để giành chiến thắng.

Link xem trực tiếp Alcaraz vs Medvedev

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm