Quảng cáo

Ngã ngũ khả năng Ronaldo trở lại thi đấu tại Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 04/01/2023 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đã dội một gáo nước lạnh vào khả năng chuyển đến Newcastle trong tương lai khi khẳng định rằng công việc của anh ở châu Âu đã hoàn thành.

Tối ngày 3/1 ( theo giờ Việt Nam), tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chính thức ra mắt câu lạc bộ mới Al Nassr sau khi đặt bút ký vào một bản hợp đồng béo bở, giúp anh trở thành vận động viên được hưởng lương cao nhất lịch sử khi bỏ túi 200 triệu euro mỗi mùa.

Ngã ngũ khả năng Ronaldo quay trở lại thi đấu tại Ngoại hạng Anh 239150
Ronaldo sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới sau khi gia nhập Al Nassr. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, ngay cả trước khi CR7 đến bến đỗ mới của mình, một số thông tin đã cho rằng hợp đồng của thủ quân Bồ Đào Nha có một điều khoản cho phép anh quay trở lại Ngoại hạng Anh thi đấu trong màu áo Newcastle (CLB có đồng chủ sở hữu với Al Nassr) vào mùa giải tới nếu đủ điều kiện tham dự Champions League.

Sau khi rời Sporting Lisbon vào năm 2003, Ronaldo có khoảng thời gian chinh chiến ở Manchester United, Real Madrid, Juventus và sau đó quay trở lại Man United một lần nữa, chân sút này đã góp công vào bảy chức vô địch quốc nội và năm Champions League cho ba câu lạc bộ.

Trong buổi họp báo ra mắt CLB Al Nassr, Ronaldo khẳng định hành trình của bản thân tại đấu trường châu Âu đã kết thúc - điều đó có nghĩa là anh sẽ không quay trở lại Ngoại hạng Anh thi đấu nữa.

Ronaldo nói khi gặp gỡ báo chí lần đầu tiên ở Ả Rập Xê Út: "Cho đến nay tôi đang cảm thấy rất tốt. Tôi rất tự hào khi đưa ra quyết định này trong đời mình, và như bạn đã đề cập, công việc của tôi tại châu Âu đã hoàn thành. Tôi đã giành được mọi thứ ở đó và chơi ở những câu lạc bộ lớn nhất.  Đối với tôi hiện tại là một thử thách mới ở châu Á."

"Tôi rất biết ơn Al-Nassr đã cho tôi cơ hội thể hiện và phát triển, không chỉ cho thế hệ trẻ mà còn cho phụ nữ. Đó là một thử thách nhưng tôi rất tự hào."

Ronaldo cũng cho biết thêm, anh đã từ chối cơ hội ở lại châu Âu để chuyển đến Ả Rập Xê Út: "Tôi được nhiều đội bóng quan tâm ở châu Âu, Brazil, Australia, Mỹ, thậm chí ở Bồ Đào Nha, nhiều người đã cố gắng ký hợp đồng với tôi. Nhưng tôi đã hứa với câu lạc bộ này không chỉ vì sự phát triển mà còn với cả đất nước. Tôi biết những gì tôi muốn, nhưng cũng biết những gì tôi không muốn."

“Tôi là một cầu thủ độc nhất vô nhị, đã đánh bại mọi kỷ lục ở châu ÂU, vì vậy tôi muốn đánh bại một vài kỷ lục ở đây. Hợp đồng này là duy nhất, bởi vì tôi là duy nhất, nên điều này là bình thường."

Ngã ngũ khả năng Ronaldo quay trở lại thi đấu tại Ngoại hạng Anh 239152
Ronaldo khẳng định sự nghiệp của anh tại châu Âu đã kết thúc. Ảnh: Internet

Cựu huấn luyện viên của Lille, Roma, Marseille và Lyon - Rudi Garcia sẽ là huấn luyện viên mới của Ronaldo tại Al Nassr, và vị chiến lược gia này đang ấy rất nóng lòng được làm việc với chủ nhân của 5 Quả bóng vàng.

Rudi Garcia cho biết: "Thật vinh dự cho tôi cũng như cho Al Nassr khi được chào đón Cristiano. Anh ấy là một tấm gương, mọi người đều biết điều đó. Mục tiêu của tôi dành cho Ronaldo là khiến anh ấy hạnh phúc và tôi muốn anh ấy thích chơi với Al Nassr và giành chiến thắng cùng Al Nassr."Ronaldo chính thức đặt chân đến Al Nassr, rõ thời điểm ra mắt NHMĐT Bồ Đào Nha ra quyết định 'khiến tất cả choáng váng' về Ronaldo

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 699 trong sự nghiệp vào lưới Luxembourg (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm