Không phải Djokovic, lộ diện tay vợt đạt được thành tích của Nadal-Federer sau 20 năm

Thứ tư, 13/12/2023 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đã được bình chọn là tay vợt được người hâm mộ ATP yêu thích nhất năm 2023, tiếp bước Roger Federer và Rafael Nadal sau 20 năm.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner đã đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp là con số 4 trong năm nay, sau khi giành được 4 danh hiệu ATP, bao gồm cả vương miện Masters 1000 đầu tiên tại Toronto.

Ngoài ra, tay vợt 22 tuổi này còn dẫn dắt quốc gia của mình đến danh hiệu Davis Cup đầu tiên sau 47 năm và lọt vào chung kết ATP Finals ở Turin, trở thành tay vợt duy nhất đánh bại Novak Djokovic hai lần vào năm 2023. 

Giải thưởng dành cho Người hâm mộ yêu thích ATP bao gồm 100 tay vợt đánh đơn và 25 đội đánh đôi hàng đầu của mùa giải, trong đó giải đánh đơn do Federer thống trị trong gần 20 năm. "Tàu tốc hành" đoạt giải từ năm 2003 đến năm 2021, trước khi rơi khỏi top 100 vào năm 2022 và để Nadal giành giải này lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, với việc tay vợt người Tây Ban Nha có một mùa giải bị gián đoạn vì chấn thương trong năm nay, điều đó có nghĩa là chắc chắn sẽ có một người chiến thắng mới và Sinner chính là cái tên đứng đầu.

Không phải Djokovic, lộ diện tay vợt đạt được thành tích của Nadal-Federer sau 20 năm 372556
Jannik Sinner trở thành tay vợt được yêu thích nhất ATP sau 20 năm thống trị của Federer và Nadal. Ảnh: GETTY.

Đây có thể không phải là giải ATP duy nhất mà Sinner giành được trong năm nay, khi tay vợt người Ý cũng được đề cử cho giải thưởng "Tay vợt tiến bộ nhất của năm" và "Giải Tinh thần thể thao Stefan Edberg", cũng như các huấn luyện viên Darren Cahill và Simone Vagnozzi của anh được đề cử cho "Giải thưởng Huấn luyện viên của năm".

Trong khi đó, ATP Tour đã thông báo về việc Sinner xứng đáng giành giải thưởng này thế nào: "Jannik Sinner luôn là một nhân vật nổi tiếng trên ATP Tour nhờ cách cư xử tốt bụng và thực sự có một câu lạc bộ người hâm mộ mang tên Carota Boys. Tuy nhiên, một số người có thể ngạc nhiên khi Sinner nhận được nhiều phiếu bầu nhất, trong đó Carlos Alcaraz và Novak Djokovic được cho là có lượng người hâm mộ lớn hơn và được biết đến nhiều hơn trên phạm vi toàn cầu."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm