Quảng cáo

Phong độ thăng hoa, Messi 'vô đối' ở giải thưởng danh giá Ligue 1

Thứ sáu, 21/10/2022 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi đã được ghi nhận bằng giải thưởng cá nhân danh giá của Ligue 1 sao màn trình diễn siêu hạng thời gian qua.

Sau mùa đầu tiên thi đấu không mấy ấn tượng tại PSG, tiền đạo Lionel Messi đã dần tìm lại được chính mình và đang bay cao cùng đội bóng thủ đô nước Pháp trong mùa giải năm nay. Tại Ligue 1 2022/23, Messi thi đấu 10 trận, ghi 5 bàn và đóng góp 7 pha kiến tạo. Rõ ràng, không phải Kylian Mbappe hay Neymar, chính cầu thủ người Argentina mới nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của HLV Christophe Galtier.

Phong độ thăng hoa, Messi 'vô đối' ở giải thưởng danh giá Ligue 1 206193
Messi đã chứng minh được giá trị trong mùa thứ 2 khoác áo PSG. Ảnh: GETTY

Bằng chứng cho sự quan trọng của Leo Messi đó chính là việc PSG đã bị cầm hòa liên tiếp 2 trận trước Benfica và Reims khi Messi phải ngồi ngoài vì chấn thương. Và sự thăng hoa của El Pulga đã hoàn toàn thuyết phục được Liên đoàn bóng đá Pháp trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Ligue 1 với 58% phiếu bầu, bỏ xa 2 người đứng sau là Dango Ouattara của Lorient ( 31%) và tiền đạo Jonathan David của Lille (12%).

Tháng 9 vừa qua cũng chứng kiến phong độ cao nhất của Messi kể từ khi anh khoác áo PSG. Tại Ligue 1, chân sút 35 tuổi có 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng bao gồm cả pha lập công ấn định chiến thắng trên sân khách trước Lyon tại vòng 8. Messi trở thành cầu thủ PSG thứ 2 nhận được giải thưởng này tại Ligue 1 2022/23 sau người đồng đội thân thiết Neymar - người được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Phong độ thăng hoa, Messi 'vô đối' ở giải thưởng danh giá Ligue 1 206197
Messi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Ligue 1. Ảnh: GETTY

Với phong độ thăng hoa cùng tâm lý thoải mái, Lionel Messi được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ tại World Cup 2022 vào tháng 11. Qatar 2022 cũng là kỳ World Cup cuối cùng mà El Pulga tham dự, và nếu giúp Argentina lên ngôi vô địch, Messi sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử mà không cần phải tranh cãi.

Messi xuất sắc nhất lịch sử - vinh quang chỉ dành cho người bản lĩnh nhất

Messi báo tin cực vui tới NHM, khiến cả châu Âu phải 'run rẩy'

Messi mùa 2022/23 trong màu áo PSG (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm