Quảng cáo

Rời Liverpool, HLV Jurgen Klopp được 'bến đỗ vĩ đại' chốt chiêu mộ

Chủ nhật, 22/09/2024 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc thể thao của đội tuyển Đức - Rudi Voller thừa nhận rằng HLV Jurgen Klopp là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu.

Nghe nội dung bài viết

Die Mannschaft hiện đang được dẫn dắt bởi cựu HLV Bayern Munich, Julian Nagelsmann, với hợp đồng kéo dài đến hết World Cup 2026. Tuy nhiên, nếu ông quyết định rời đi để trở lại huấn luyện câu lạc bộ, Liên đoàn bóng đá Đức sẽ cần tìm một người kế nhiệm xứng đáng. Jurgen Klopp, cựu HLV của Liverpool, được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này.

Giám đốc kỹ thuật Rudi Voller đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Aktuelle Sportstudio của ZDF rằng Klopp luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của ông. Voller khẳng định: “Nếu một ngày nào đó Nagelsmann muốn trở lại công việc ở một câu lạc bộ, thì không có lựa chọn nào tốt hơn ngoài Jurgen Klopp, nếu ông ấy muốn.”

Rời Liverpool, HLV Jurgen Klopp được 'bến đỗ vĩ đại' chốt chiêu mộ 531676
ĐTQG Đức nhắm Jurgen Klopp nếu Julian Nagelsmann rời đi (Ảnh: Getty).

Mặc dù Klopp đã rời Liverpool sau mùa giải 2023/24, ông đã tuyên bố rằng bản thân "không, không và không" có hứng thú quay lại băng ghế huấn luyện ngay lập tức. Khi được hỏi về lần gần nhất nói chuyện với Klopp, Voller cho biết: "Cách đây một thời gian rồi. Ông ấy đã sống ở nước ngoài khá lâu. Tôi tôn trọng quyết định của ông ấy. Jurgen Klopp đang có một sự nghiệp rực rỡ."

Về phần Nagelsmann, Liên đoàn bóng đá Đức sẽ tạo điều kiện để ông tự quyết định tương lai của mình sau World Cup 2026. Voller nhấn mạnh: "Nagelsmann sẽ có quyền quyết định liệu ông có muốn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia sau World Cup hay không. Dù là ai đảm nhận vai trò HLV sau World Cup, họ sẽ tiếp quản một đội bóng với nền tảng vững chắc."

Rời Liverpool, HLV Jurgen Klopp được 'bến đỗ vĩ đại' chốt chiêu mộ 531677
HLV Julian Nagelsmann vẫn được LĐBĐ Đức tin tưởng (Ảnh: Getty).

HLV Nagelsmann đã để lại dấu ấn tại ĐT Đức khi ông thẳng tay loại bỏ những cầu thủ gạo cội như Mats Hummels hay Leon Goretzka. Thay vào đó, chiến lược gia 37 tuổi đã trao cơ hội cho những cái tên có phong độ cao như Florian Wirtz, Jonathan Tah hay Jamal Musiala...

Vòng loại World Cup tiếp theo, được đồng tổ chức bởi Mỹ, Canada và Mexico, sẽ bắt đầu cho các đội tuyển châu Âu vào tháng 3 năm 2025.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm