Quảng cáo

Ronaldo khiến Erik ten Hag mất đi một trung phong đẳng cấp

Thứ năm, 29/12/2022 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Nếu Cristiano Ronaldo không trở lại Man United, có khả năng Edinson Cavani vẫn ở lại câu lạc bộ. Và Erik ten Hag có lẽ sẽ không phải đau đầu về vấn đề hàng công.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè năm 2020, Manchester United đã chính thức có được chữ ký của tiền đạo Edinson Cavani - người trước đó đã gây tiếng vang lớn tại Paris Saint-Germain và Napoli. 

Ronaldo khiến Erik ten Hag mất đi một trung phong đẳng cấp 237512
Cavani đã có khoảng thời gian thi đấu ấn tượng tại Man United. Ảnh: GETTY

Mặc dù có khởi đầu chậm chạp tại Old Trafford, nhưng Cavani càng chơi càng hay và đã tìm được phong độ ghi bàn vốn có.

Tuyển thủ Uruguay kết thúc mùa giải đầu tiên của mình trong màu áo Man United một cách mạnh mẽ khi ghi được 17 bàn trên mọi đấu trường, và chỉ có Bruno Fernandes và Marcus Rashford ghi được nhiều bàn thắng hơn anh. Mới chỉ hơn một năm trước, Cavani được kỳ vọng sẽ là trụ cột của Man United vào thời điểm mà câu lạc bộ vẫn đang được dẫn dắt bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Xét cho cùng, những đóng góp của Cavani ở mùa giải 2020/21 đã chứng kiến ​​Quỷ đỏ thuyết phục anh ở lại và sẵn sàng trao một suất đá chính.

Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến kể từ khi Ronaldo quay trở lại thi đấu cho Man United, tuyển thủ Bồ Đào Nha khi đó mặc định có một suất đá chính, đó là một đòn giáng mạnh đối với Cavani - người đã phát biểu hồi tháng 5 rằng sẽ không ở lại Man United nếu biết Ronaldo tái hợp với đội bóng.

Cavani nói: "Vào thời điểm đó, tôi nghĩ thật tốt khi Manchester United ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Điều đầu tiên tôi làm là gọi cho anh trai mình và nói: 'Fernando, nếu chuyện này xảy ra một tuần trước, tôi đã đề nghị anh ký hợp đồng với một câu lạc bộ khác'.

Không phải vì tôi không thể cạnh tranh ở vị trí của mình tại Manchester, mà bởi vì có rất nhiều điều trong bóng đá ngày nay khác với thời của các huấn luyện viên khác. Nhưng sự việc xảy ra đột ngột và tôi tự nhủ rằng mình phải cố gắng từng ngày."

Ronaldo khiến Erik ten Hag mất đi một trung phong đẳng cấp 237535
Cavani có thể ở lại MU nếu như không có sự hiện diện của Ronaldo. Ảnh: GETTY

Với việc Ronaldo vẫn ở lại Man United vào cuối mùa giải trước, Cavani đã quyết định rời đi và gia nhập Valencia theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng nếu CR7 không tái hợp với Quỷ đỏ, rất có thể tuyển thủ Uruguay vẫn ở lại Old Trafford.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Man United có thể làm rất nhiều điều nếu sở hữu Cavani lúc này. Hiện tại, HLV Ten Hag đang phụ thuộc vào Anthony Martial và Marcus Rashford - những cầu thủ có kỹ năng ổn nhưng phong độ lại phập phù và hay gặp phải những chấn thương.

Theo ESPN, HLV Ten Hag rất háo hức mang về một chân sút thiện xạ vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tuy nhiên, vấn đề là giới chủ tại Old Trafford lại chỉ đồng ý với những bản hợp đồng giá rẻ khi đã chi tiêu xả láng ở mùa hè vừa qua.

Cavani sẽ là một cầu thủ quan trọng của Man United ngay bây giờ nếu anh ở lại. Thành tích ghi 4 bàn sau 7 lần ra sân ở La Liga cho Valencia cho thấy cầu thủ 35 tuổi vẫn còn giữ được khả năng săn bàn như xưa.

Chelsea chốt chiêu mộ 'đàn em' của Ronaldo

Ronaldo có khả năng không gia nhập Al Nassr vì lý do bất ngờ

Bàn thắng không tưởng của Ronaldo vào lưới Empoli (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm