Quảng cáo

Sa thải Galtier, PSG bổ nhiệm HLV giỏi nhất Nam Mỹ làm thầy Messi?

Thứ tư, 22/02/2023 17:24 PM (GMT+7)
A A+

PSG gần như chắc chắn sẽ sa thải HLV Christophe Galtier vào cuối mùa giải và đang nhắm đến một chiến lược gia người Argentina để thay thế.

Theo truyền thông quốc tế, PSG đang chuẩn bị cho một cuộc "đại thanh trừng" từ trên xuống dưới tại sân Công viên các Hoàng tử vào hè này.

Đầu tiên là cố vấn thể thao Luis Campos được cho là sẽ phải cuốn gói khỏi sân Parc des Princes. Người thay thế được nhắm đến đó chính là cựu HLV Arsenal - Asene Wenger.

Nạn nhân tiếp theo sẽ là HLV Christophe Galtier. Đội bóng được cho là sẽ sa thải nhà cầm quân 56 tuổi nếu bị loại khỏi Champions League mùa giải năm nay. Được biết, Gã nhà giàu nước Pháp đã lên danh sách hàng loạt ứng cử viên tiềm năng để thay thế Galtier.

1200x680-220616-fich-diff-christophe-galtier-catherine-steenkeste-getty-1677060599.jpg
HLV Galtier đứng trước nguy cơ bị sa thải vào cuối mùa. Ảnh: GETTY

Ưu tiên hàng đầu của đội bóng này không ai khác ngoài Zinedine Zidane, nhưng cựu thuyền trưởng của Real vẫn chưa cam kết gia nhập CLB, do đó đội bóng thủ đô Paris phải tính đến các phương án B, bao gồm nhiều các tên tuổi lớn như Thomas Tuchel, Jose Mourinho, hay thậm chí là cả Antonio Conte.

Tuy nhiên theo những tiết lộ mới nhất từ Foot Mercato, cái tên mà PSG đang quan tâm nhất lại không phải ở châu Âu. Mà đó là Marcelo Gallardo, HLV của River Plate - nhà ĐKVĐ giải Argentina. Giới chủ người Qatar được cho là đã có các cuộc gặp với chiến lược gia 46 tuổi hồi năm ngoái nhưng thương vụ không thể hoàn thành do các vấn đề về hợp đồng. Đội bóng nước Pháp sau đó đã quyết định bổ nhiệm Christophe Galtier ngồi vào chiếc ghế nóng. Giờ đây, PSG đã sẵn sàng cho lần thứ 2 theo đuổi thuyền trưởng của River Plate.

Nếu như Marcelo Gallardo trở thành truyền trưởng của PSG thì đây là thông tin rất vui với Lionel Messi, bởi anh có mối quan hệ rất tốt với vị chiến lược gia đồng hương. Về phần mình, Kylian Mbappe chắc chắn sẽ không vui vì anh đã yêu cầu sự xuất hiện của Zinedine Zidane với tư cách là tân huấn luyện viên của đội bóng. Dù vẫn còn trẻ tuổi nhưng Marcelo Gallardo được coi là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử của River Plate và là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất mà bóng đá Argentina từng sản sinh ra. Kể từ khi cầm quân, ông đã dẫn dắt CLB này đến hai danh hiệu Copa Libertadores và 2 lần lên ngôi tại giải VĐQG Argentina.

3472049-70788148-2560-1440-1677060749.jpg
Marcelo Gallardo chính là một trong những HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ. Ảnh: GETTY
lg-1677060809.jpg
Marcelo Gallardo có mối quan hệ tốt đẹp với Messi và PSG. Ảnh: GETTY

Marcelo Gallardo là cựu cầu thủ của AS Monaco và cũng từng khoác áo PSG (mùa 2007/08), nên ông rất am hiểu bóng đá Pháp. Ông được vinh danh là HLV Nam Mỹ xuất sắc nhất vào các năm 2018 và 2019. Nhà cầm quân này cũng từng được một ông lớn châu Âu khác là Barca để mắt tới vào năm 2021 khi họ tìm người thay thế HLV Valverde.

NÓNG: Bộ ba Messi, Neymar, Mbappe đứng trước nguy cơ tan rã

Đoạn tuyệt PSG, Messi 'nối lại tình xưa' với Barca?

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm