Quảng cáo

Samuel Eto'o suýt tẩn HLV tuyển Cameroon, sa thải luôn mà chưa dẫn trận nào

Thứ năm, 30/05/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Sau cuộc tranh cãi với Samuel Eto'o, HLV Marc Brys đã bị sa thải khỏi băng ghế huấn luyện của ĐT Cameroon mà chưa phụ trách một trận đấu nào.

Nghe nội dung bài viết

Marc Brys mới được bổ nhiệm làm HLV ĐT Cameroon vào tháng 4, nhưng đã rời bỏ vai trò của mình mà không phụ trách một trận đấu nào sau cuộc tranh cãi nảy lửa với chủ tịch liên đoàn bóng đá Cameroon - Samuel Eto'o.

Nguyên nhân đến từ mâu thuẫn không thể hoá giải giữa đôi bên. Trong buổi họp báo trước thềm vòng loại World Cup 2026, Eto’o không cho phép Brys xuất hiện ở trụ sở LĐBĐ Cameroon, trong khi Bộ trưởng Bộ Thể thao lại đứng về phía vị HLV này.

Hai bên đã xảy ra tranh cãi đầy căng thẳng, thậm chí, cựu danh thủ 43 tuổi còn suýt chút nữa lao vào ẩu đả đối phương. Sau cuộc khẩu chiến, HLV Brys ngay lập tức bị Eto'o sa thải mà chưa kịp dẫn dắt một trận đấu nào.

Samuel Eto'o suýt tẩn HLV tuyển Cameroon, sa thải luôn dù chưa dẫn trận nào 471783
Eto'o suýt ẩu đả với HLV Brys (Ảnh/nguồn: De Morgen).

Mọi thứ đều có nguyên nhân của nó, ở một số quốc gia châu Phi, trong đó có Cameroon, việc chi trả lương cho HLV trưởng lại do nhà nước đảm nhiệm, cụ thể là Bộ Thể thao.

Và trường hợp ông Marc Brys của tuyển Cameroon cũng vậy. HLV Brys được Bộ Thể thao Cameroon mời về dẫn dắt tuyển quốc gia và Bộ này cũng trả lương cho ông Brys. Thế là nhà cầm quân người Bỉ đã hành động theo phương châm "ăn cây nào rào cây ấy", ông Marc Brys chỉ quan tâm đến những sếp ở Bộ Thể thao mà không quan tâm đến LĐBĐ Cameroon, đứng đầu là Chủ tịch Samuel Eto’o.

Martin Ndtoungou hiện đã được bổ nhiệm làm HLV mới của "Những chú sư tử bất khuất châu Phi" sau khi ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá Cameroon (Fecafoot) tổ chức một cuộc họp khẩn cấp.

Samuel Eto'o suýt tẩn HLV tuyển Cameroon, sa thải luôn dù chưa dẫn trận nào 471784
Thông báo chính thức từ Liên đoàn bóng đá Cameroon (Ảnh/nguồn: Fecafoot-Officiel).

Đáng chú ý, chỉ 4 tháng qua, ĐT Cameroon đã trải qua tới 3 đời HLV. Tháng 1 là Rigobert Song. Sau đó ông bị sa thải, nhường chỗ cho Marc Brys và mới nhất là HLV tạm quyền Martin Ndtongo.

Một tuyên bố từ Fecafoot đã xác nhận tin tức trên và cho biết HLV Brys đã bị thay thế do hành vi không phù hợp và những bình luận thiếu tôn trọng. Brys cũng bị cáo buộc "từ chối đóng góp thẳng thắn".

Động thái này là câu chuyện hỗn loạn mới nhất đối với ĐT Cameroon. Trước đó, chủ tịch Eto'o đã bị cáo buộc dàn xếp tỷ số, kích động bạo lực và đưa ra lời đe dọa trong hồ sơ gửi tới Ủy ban Đạo đức của FIFA.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm