Quảng cáo

'Tạm biệt' Reece James, Chelsea chiêu mộ hàng khủng châu Âu về thay thế

Thứ sáu, 18/08/2023 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã bị giáng một đòn nặng nề với thông tin Reece James phải ngồi ngoài nhiều tháng vì một chấn thương gân kheo.

Nghe nội dung bài viết

Hậu vệ của Chelsea không xa lạ gì với tiền sử chấn thương. Riêng mùa giải trước, anh vắng mặt 25 trận vì nhiều vấn đề khác nhau, cộng thêm 20 trận vắng mặt ở mùa giải trước nữa. Khoảng thời gian này, James sẽ phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian tương tự.

Rõ ràng, đây là một bước thụt lùi lớn đối với cầu thủ 23 tuổi, người được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình khi sung sức, nhưng nó cũng đặt ra cho The Blues một vấn đề vì đây là vị trí mà họ rất khó để vá lấp.

Malo Gusto là cầu thủ dự bị duy nhất của James trong đội hình. Trong khi Axel Disasi đã từng chơi ở vị trí hậu vệ phải nhưng không phải là sự lựa chọn hợp lý. Vì vậy, nếu Chelsea quay trở lại thị trường chuyển nhượng, ai có thể làm vỏ bọc cho James, hoặc ít nhất là hỗ trợ cho Gusto?

Tạm biệt Reece James, Chelsea chiêu mộ 'hàng khủng' châu Âu về thay thế 315114
Reece James tiếp tục nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ảnh: GETTY

Trong một động thái mới nhất, Jules Kounde là lựa chọn khả dĩ nhất hiện có theo các chuyên gia phân tích dữ liệu SciSports, và thật phù hợp, hậu vệ cánh của Barcelona cũng là cầu thủ mà Chelsea theo đuổi ráo riết vào mùa hè năm ngoái trước khi câu lạc bộ xứ Catalan hoàn thành một vụ "hớt tay trên" kịch tính.

Hậu vệ 24 tuổi cũng đã được liên hệ với đội chủ sân Stamford Bridge trong giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng và do chấn thương của James, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy tuyển thủ Pháp được liên hệ với Chelsea một lần nữa vì anh sở hữu những điểm mạnh giống như James.

Kounde được cho là không hài lòng ở Barcelona, ​​nhưng điều này một phần là do anh không được sử dụng ở vị trí ưa thích của mình. Chelsea có thể thuyết phục cầu thủ này thực hiện vai trò hậu vệ cánh phải cho đến khi James sung sức trở lại trước khi chọn Kounde làm sự thay thế lâu dài cho Thiago Silva ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tạm biệt Reece James, Chelsea chiêu mộ 'hàng khủng' châu Âu về thay thế 315115
Chelsea có thể chiêu mộ Jules Kounde để thay thế James. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, một thỏa thuận sẽ khó đạt được với Barcelona. HLV Xavi coi Kounde là một thành viên thiết yếu của đội một, nhưng câu lạc bộ xứ Catalan tiếp tục gặp khó khăn về tài chính và nếu Chelsea tiếp cận với một lời đề nghị chuyển nhượng phù hợp, một thỏa thuận có thể được ký kết.

Bàn thắng khó tin của Reece James vào lưới Brighton (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm