Quảng cáo

Ứng cử viên vô địch Australian Open 2024: Djokovic và phần còn lại

Thứ sáu, 12/01/2024 17:54 PM (GMT+7)
A A+

Giải Úc mở rộng 2024 sắp khởi tranh và dưới đây là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Việc Rafael Nadal chính thức rút lui khỏi giải đấu đã làm ảnh hưởng đến dự đoán của nhiều người hâm mộ, dù không còn nghi ngờ gì nữa Novak Djokovic mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại Melbourne. Mặc dù sẽ không dễ dàng chút nào khi những cái tên đình đám như Carlos Alcaraz, Jannik Sinner hay Daniil Medvedev sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng trong cuộc chiến giành chiếc cúp vĩ đại đầu tiên của mùa giải mới.

Novak Djokovic vượt xa phần còn lại

Australian Open là nơi tay vợt người Serbia đạt được nhiều thành công nhất với 10 Grand Slam đã có trong bộ sưu tập của anh. Mặc dù lo lắng ở một mức độ nào đó về chấn thương ở cổ tay trong các trận đấu ở United Cup, Novak Djokovic vẫn là tay vợt được đánh giá cao nhất tại giải đấu, với sự khác biệt về đẳng cấp và kinh nghiệm so với các đối thủ của anh.

Năm ngoái, Nole chỉ thua một set trên đường đến danh hiệu và đó là ở vòng đầu tiên, vì vậy người ta kỳ vọng rằng tay vợt 36 tuổi có thể tiến xa tại giải đấu với trình độ thượng thừa của mình.

Top ứng cử viên vô địch Australian Open 2024: Djokovic và phần còn lại 389263
Djokovic vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Úc mở rộng. Ảnh: GETTY.

Ai có thể ngăn chặn tay vợt người Serbia? Mặc dù lúc đầu không có nhiều cái tên xuất hiện trong đầu nhưng đã đến lúc phải suy nghĩ xem ai có thể sánh ngang với Novak cho chiếc cúp vô địch ở Melbourne. Một trong những người đầu tiên mà các fan hâm mộ nghĩ đến là Carlos Alcaraz. Tay vợt số hai thế giới sẽ đến Australia mà không có nhiều kinh nghiệm, mặc dù anh đã cho thấy mình có khả năng đạt được những điều vĩ đại mà không cần có yếu tố này.

Chàng trai trẻ đến từ Murcia thi đấu tại Australian Open vào năm 2022, năm mà anh kết thúc ở vòng 3. Alcaraz đã bỏ qua giải đấu năm ngoái do chấn thương, khiến anh không thể thi đấu. Tài năng người Tây Ban Nha kết thúc mùa giải 2022 không phải là tốt nhất, nhưng giờ đây đang bắt đầu một năm mới với khí thế và tâm lý tốt nhất ở một giải đấu mà anh chưa thi đấu nhiều, điều đó có thể là động lực tiếp thêm cho Alcaraz.

Một trong những ứng cử viên khác tranh tài với Novak Djokovic là Jannik Sinner. Tay vợt người Ý đã tiến bộ từ ít đến nhiều trong một năm đầy tiến bộ và kết thúc với việc trở thành người hùng của đất nước mình tại Davis Cup.

Trong cùng giải đấu đó, Sinner đã đánh bại tay vợt người Serbia hai lần, một lần ở nội dung đánh đơn và một lần khác ở nội dung đôi. Kết quả đó rất quan trọng, vì Jannik Sinner đã cứu được tới ba điểm break và sau đó quay trở lại cực kỳ bản lĩnh. Trong trận đấu đó, người hâm mộ có thể thấy rõ sự kiên nhẫn và trưởng thành trong lối chơi của Sinner vào những thời điểm quan trọng nhất.

Cuối cùng, Daniil Medvedev có lẽ là đối thủ giàu kinh nghiệm nhất khi đối đầu với Djokovic. Tay vợt người Nga đã từng đánh bại tay vợt người Serbia trong trận chung kết sân cứng tại US Open, mặc dù anh đã thua cả hai lần đối đầu với tay vợt người Serbia tại Australian Open.

Một tên tuổi lớn khác nổi bật với phong độ đáng kinh ngạc là Grigor Dimitrov, người có thành tích tốt nhất là trận bán kết vào năm 2017, mặc dù có vẻ như năm tháng vẫn chưa trôi qua với sự nghiệp quần vợt của anh. Tay vợt người Bulgaria đã giành cúp Brisbane với chiến thắng trước Holger Rune nên được thêm vào danh sách những ngôi sao cần chú ý.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm