Quảng cáo

UEFA ra luật mới, MU 'mở hội ăn mừng' vì hưởng lợi lớn

Thứ sáu, 02/06/2023 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Những động thái mới nhất của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có thể sẽ giúp ích cho Manchester United trên thị trường chuyển nhượng.

Nghe nội dung bài viết

Theo Martyn Ziegler, UEFA đang đề xuất dự thảo mới nhằm tạo ra sự công bằng trong bóng đá Châu Âu. Với ưu tiên hàng đầu là hạn chế các CLB Anh dùng tiền mua danh hiệu. Những đội bóng ở Premier League đang nằm trong 16/30 đội giàu nhất Châu Âu và luôn chi tiêu rất mạnh trong các kỳ chuyển nhượng. Theo đó UEFA muốn hạn chế chi tiêu cho chuyển nhượng cộng với lương cầu thủ theo tỷ lệ phần trăm doanh thu:

  •  Năm 2023 - tối đa 90% doanh thu
  •  Năm 2024 - tối đa 80% doanh thu
  • Năm 2025 - tối đa 70% doanh thu

Ngoài ra, các đội chỉ được chi tiêu nằm trong số tiền mặt có trong ngân sách của đội chứ không được sử dụng tiền vay để mua cầu thủ và trả lương.

Ví dụ như Chelsea có doanh thu chỉ 481,3tr Bảng Anh năm 2022, như chủ tịch Todd Boehly đã bỏ ra hơn 600tr Bảng mua cầu thủ chưa kể trả lương. Với luật mới thì Chelsea chỉ được chi tối đa 432tr bảng mua và lương cầu thủ cộng với việc phải trả bằng tiền mặt không vay.

Điều này thực tế có lợi cho MU khi CLB chủ sân Old Trafford là một trong những đội có doanh thu cao nhất Châu Âu. Năm 2022 Quỷ đỏ có doanh thu 709,15tr bảng Anh, nghĩa là vẫn có thể chi ra đến 638tr bảng Anh mua sắm và trả lương. Đương nhiên vấn đề tiền mặt thì rất khó khi nhà Glazers tiếp tục bòn rút tiền doanh thu của MU vào túi riêng thay vì để cho đội mua sắm thoải mái.

UEFA ra luật mới, MU 'mở hội ăn mừng' vì hưởng lợi lớn 287612
Tổng doanh thu của MU từ năm 2009 đến 2022. Ảnh: Internet

Và rõ ràng cũng như các luật khác thì vẫn sẽ có những rủi ro các đội "xào nấu sổ sách", bơm doanh thu bằng các hợp đồng tài trợ từ công ty con như hơn 100 vi phạm mà Premier League đang điều tra Man City...

Tương lai bất định của Maguire tại Manchester United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm