Quảng cáo

Xavi giúp 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' thức tỉnh, tự tin đánh bại cả Real

Thứ sáu, 05/08/2022 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt Barca vào tháng 11 năm ngoái, HLV Xavi đã trực tiếp nâng tầm bản hợp đồng trị giá 145 triệu Euro của đội bóng lên một tầm cao mới.

Nghe nội dung bài viết

Dembele chuyển đến Camp Nou vào mùa hè 2017 với niềm hy vọng sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Neymar đã để lại. Tiền đạo tài hoa này sở hữu khả năng chơi bóng thần sầu, được đánh giá là một trong những thần đồng xuất sắc nhất trong lứa thế hệ của mình, thậm chí các fan hâm mộ cuồng nhiệt của còn gọi anh là 'cơn lốc đường biên' bởi tốc độ đi bóng kinh hoàng có thể cuốn phăng bất cứ một hàng phòng ngự nào. Nhìn chung, sự nghiệp của Dembouz đã có nhiều nốt thăng trầm, mặc dù tài năng đỉnh cao, kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng phong độ lại thất thường đã khiến anh luôn bị mắc kẹt ở lưng chừng ranh giới giữa siêu sao và cầu thủ tầm trung.

Xavi giúp 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' thức tỉnh, tự tin thách thức cả Real 166863
Dembele chuyển đến Camp Nou với vô vàn kỳ vọng, nhưng anh đã để lại thất vọng khá nhiều bởi những ca chấn thương dai dẳng. Ảnh: Internet

Và sau hơn 1 năm dài thương thảo, Dembele cuối cùng cũng đã quyết định gắn bó tương lai với Barcelona. Giữa tháng 7 vừa qua, tiền đạo 25 tuổi đã gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với gã khổng lồ xứ Catalan kèm điều khoản giải phóng 100 triệu euro. Theo Sport, Dembele từ chối nhiều đề nghị hấp dẫn, trong đó có cả Chelsea để ở lại cống hiến cho đội bóng anh yêu mến. Chưa kể, tiền vệ 25 tuổi còn giảm 40% lương để phù hợp với cấu trúc lương của Barcelona.

Xavi giúp 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' thức tỉnh, tự tin thách thức cả Real 166865
Dembele đã được Barca thưởng cho một bản hợp đồng 2 năm sau khi chứng kiến phong độ xuất sắc của anh ở thời gian gần đây. Ảnh: Internet

Tờ Mundo Deportivo cũng tiết lộ Dembele đã trở thành một con người hoàn toàn khác kể từ khi gia hạn hợp đồng. Cụ thể, tuyển thủ Pháp rất tự tin, hay đùa, cởi mở, thích giao tiếp với mọi người và tham gia mọi hoạt động chung của đội…

Những gì Dembele thể hiện thời gian qua trái ngược hoàn toàn với con người của ngôi sao này trước đó. Những năm trước tại Barcelona, Dembele chỉ tập trung cho bóng đá và không giao tiếp cởi mở với bất cứ cầu thủ nào ngoài đồng hương Griezmann.

Xavi giúp 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' thức tỉnh, tự tin thách thức cả Real 166866
Dembele đã không còn 'tự kỷ' như hồi anh mới chuyển đến Barca nữa. Ảnh: GETTY

Theo Sport, hiện tại, tuyển thủ Pháp tự tin đến mức cho rằng 2022-23 sẽ là mùa giải tốt nhất của mình, đồng thời dự đoán Barcelona có thể vô địch Champions League và là đối trọng thách thức đến đại kình địch Real Madrid tại La Liga. Những thay đổi không ngờ của Dembele gây ngạc nhiên lớn cho người hâm mộ Barca.

Xavi giúp 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' thức tỉnh, tự tin thách thức cả Real 166867
Tuyển thủ người Pháp tự tin thách thức Real ở mùa giải tới. Ảnh: GETTY

Một trong những nhân tố chính khiến Dembele thay đổi là Xavi. Từ khi dẫn dắt Barcelona, nhà cầm quân 42 tuổi luôn tỏ ra quan tâm, trìu mến, động viên và hết lời ngợi ca tiền vệ người Pháp. Xavi chính là một trong những lí do Dembele quyết định ở lại Camp Nou.

Ngoài Xavi, sự xuất hiện của người bạn thân Aubameyang tại Barca cũng giúp Dembele vui vẻ và cởi mở hơn nhiều trong phòng thay đồ. Nhờ thay đổi tâm lí theo hướng tích cực, Dembele thi đấu thăng hoa từ giai đoạn 2 mùa trước. Tuyển thủ Pháp tỏa sáng với 13 pha kiến tạo tại La Liga, góp công lớn giúp Barca cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Xavi giúp 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' thức tỉnh, tự tin thách thức cả Real 166868
Xavi và Aubameyang chính là hai nhân tố chính tác động đến sự thay đổi của Dembele. Ảnh: Internet

Ở tua du đấu hè này, cùng tân binh Raphinha, Dembele là 1 trong 2 cầu thủ chơi tốt nhất. Tuyển thủ Pháp đã ghi 4 bàn ở 4 trận vừa qua, mới nhất là pha lập công trước New York RB vào ngày 31/7. Với những gì đã thể hiện, Dembele có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, như HLV Xavi nhiều lần nhận định.

Barca sắp nổ thêm bom tấn từ Man City, tương lai De Jong coi như ngã ngũ

Barca trải thảm đỏ đón 'người yêu mới', MU mở hội ăn mừng vụ De Jong

Tốc độ kinh hoàng cùng với kỹ thuật thượng thừa của Dembele trong trận đấu với Juventus (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Tạ Biên Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Barca Xavi Dembele Real Madrid
Xem thêm