Quảng cáo

Barca trao cho Xavi cơ hội cuối, được phép bỏ đấu trường C1

Thứ năm, 20/10/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Những màn thể hiện đã qua khiến ban lãnh đạo Barca đang dần hết kiên nhẫn, đồng thời ấn định nhiệm vụ cuối cùng cho HLV Xavi.

Barcelona đang trải qua chuỗi trận với phong độ không được như sự kỳ vọng hồi đầu mùa. Dù sở hữu đội hình chất lượng với rất nhiều sự bổ sung ở phiên chợ Hè vừa qua, thầy trò HLV Xavi vẫn chẳng thể cho thấy đẳng cấp của một ông lớn ở các trận cầu quan trọng, đặc biệt là đấu trường C1.

Barca trao cho Xavi cơ hội cuối, được phép bỏ đấu trường C1 205749
Barca dù sở hữu đội hình thuộc top đầu châu Âu nhưng vẫn đang thực sự gặp khó tại đấu trường C1 (Ảnh: Getty)

Với trận thua Inter Milan vừa qua, Barca đang gần với tấm vé phải xuống chơi tại Europa League hơn bao giờ hết. Nhận thấy tình hình "tăm tối" trước mắt này, ban lãnh đạo đội bóng cũng có phần "nhân từ" và giảm nhẹ áp lực cho cá nhân HLV Xavi.

Theo tờ Marca - một trong những nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha, Barca đã đặt toàn bộ hy vọng cuối cùng vào HLV Xavi trong việc dẫn dắt đội bóng vô địch La Liga mùa giải năm nay. Trên thực tế, đây có lẽ là đấu trường lớn và duy nhất có thể giúp đội chủ sân Camp Nou dành được danh hiệu, bởi thậm chí nếu phải xuống đá C2 thì các đối thủ như MU, Arsenal đang chờ sẵn vẫn là rất khó nhằn.

Barca trao cho Xavi cơ hội cuối, được phép bỏ đấu trường C1 205751
MU đang là một thế lực thực sự tại đấu trường Europa League (Ảnh: Getty)

Hiện tại, trận thua trước Real Madrid hồi cuối tuần qua khiến Barca đang tạm rơi xuống vị trí thứ 2 và kém chính đại kình địch của mình 6 điểm, trong đó có một trận chưa đá (trận đấu giữa Barca vs Villarreal diễn ra lúc 2h00 ngày 21/10). Do đó, cơ hội để họ mơ về chức vô địch là vẫn còn nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định tại giải đấu quốc nội.

Nhưng như đã nói, Real Madrid vẫn là "hòn đá tảng" quá lớn để Barca có thể vượt qua ở mùa giải năm nay. Dù vậy họ bắt buộc phải thực hiện "nhiệm vụ" này nếu không muốn Xavi bị bay ghế một cách không thương tiếc. Đừng quên, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya đang dần tìm kiếm những mục tiêu để thay thế trên băng ghế chỉ đạo và chỉ "chực chờ" để làm điều đó.

Barca trao cho Xavi cơ hội cuối, được phép bỏ đấu trường C1 205753
Thất bại trước Real Madrid vừa qua khiến chiếc ghế của Xavi đang thật sự bị lung lay (Ảnh: Getty)

La Liga tính đến nay mới chỉ trải qua 10/38 vòng đấu, tức là chưa được 1/3 chặng đường. Còn quá sớm để kết luận ai sẽ là nhà vô địch, tuy nhiên nhìn vào thực tại thì có lẽ mùa giải năm nay sẽ chỉ còn là cuộc đua "song mã" giữa Barca và Real Madrid mà thôi.

Gió đã đảo chiều, Messi bất ngờ 'quay lưng' với Barca!

Barca gần như chắc suất xuống đá C2 sau trận hòa Inter Milan

Trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp của Lewandowski (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm