Quảng cáo

De Jong chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh của MU!

Thứ năm, 11/08/2022 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Đó là phát biểu của một giám đốc thể thao tại giải Ngoại hạng Anh sau khi chứng kiến mối quan tâm mà MU dành cho cầu thủ người Hà Lan trong suốt kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Đã 14 tuần trôi qua kể từ cái ngày MU "theo đuổi" De Jong. Có lẽ, đến chính các fan của đội bóng này cũng đang "ngán ngẩm" về những tin đồn xung quanh thương vụ lần này. Thế nhưng sau từng ấy thời gian, cái tên mà MU đem về không phải De Jong mà là kẻ "lắm tài nhiều tật" Rabiot. Sau những câu chuyện đó, người ta tự hỏi liệu MU có thật sự cần bản hợp đồng này?

De Jong chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh của MU! 169826
Thay vì De Jong, ban lãnh đạo MU đã "bất ngờ" đem về cái tên Rabiot. Thương vụ này đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều từ những NHM Quỷ Đỏ. Ảnh: internet

Theo một giám đốc thể thao tại Ngoại hạng Anh, ông cho rằng mình rất ngạc nhiên khi thấy MU không cố gắng tìm một tiền vệ mang thiên hướng phòng ngự cho đội bóng thay vì cầu thủ như De Jong. Có rất nhiều cái tên dễ dàng để mang về trước đây như Ibrahim Sangare, Ruben Neves, Vitinha hay Renato Sanches, tuy nhiên MU dường như không "ngó ngàng" gì bọn họ cả.

De Jong chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh của MU! 169830
Đã có rất nhiều cái tên từng được đưa ra để thay thế De Jong, tuy nhiên quyết định từ phía MU vẫn là "không"!. Ảnh: internet

Vị giám đốc này cho biết: De Jong thực sự không ảnh hưởng gì tới sức mạnh của MU cả. Với đội hình của họ hiện nay, một tiền vệ phòng ngự thay thế những Fred hay McTominay là điều cần thiết hơn một mẫu cầu thủ như De Jong. Cầu thủ người Hà Lan sẽ chỉ phát huy hết khả năng của mình nếu chơi với sơ đồ 4-3-3 mà thôi.

Lý giải cho việc này, ông cho rằng tất cả lỗi đều là từ phía tuyển trạch viên của MU. Họ dường như không có niềm tin vào cơ cấu tuyển dụng. Đặc biệt hơn, tổ trinh sát của họ có vẻ như đã quá sợ hãi để đưa ra những phương án thay thế trường hợp của De Jong.

De Jong chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh của MU! 169832
De Jong dường như là sự lựa chọn từ phía cá nhân Ten Hag chứ không phải quyết định của đội ngũ tuyển trạch MU. Ảnh: internet

Hãy nhìn vào đại kình địch của MU - Liverpool. Khi Jurgen Klopp có ý định ký hợp đồng với Julian Brandt, ban tuyển trạch của họ đem về Mohamed Salah. Những gì diễn ra sau đó thì có lẽ ai cũng đã biết. Có thể thấy, hỗ trợ một HLV không có nghĩa là cung cấp mọi thứ mà người đó muốn mà phải là đảm bảo những điều được cho là cần thiết với CLB.

De Jong chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh của MU! 169834
Nếu không có Salah vào thời điểm đó, chưa biết hiện tại Liverpool sẽ ra sao. Ảnh: internet

TTCN mùa Hè chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là sẽ đóng cửa, cơ hội để MU sửa sai là vẫn còn. Tuy nhiên nếu như không có những sự thay đổi trong tư tưởng, có lẽ còn rất lâu nữa họ mới thoát ra khỏi "đống bùn" này.

CHÍNH THỨC: 'Quỷ đầu đàn' lên tiếng, MU chuẩn bị nói lời 'tiễn biệt' nhà Glazer

Quyết không chịu từ bỏ, MU thay thế Ronaldo bằng cái tên thứ 5?

Những khoảnh khắc đẹp của De Jong trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
De Jong MU phát biểu
Xem thêm