Quảng cáo

Qua mặt MU, Chelsea và Liverpool quyết giải cứu De Jong

Thứ sáu, 28/10/2022 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến tình cảnh đáng thương của Frenkie de Jong tại Barca, Chelsea và Liverpool lên kế hoạch xúc tiến trở lại thương vụ tiền vệ người Hà Lan

Mùa hè vừa qua, Frenkie de Jong là mục tiêu MU theo đuổi cực kỳ gắt gao nhằm nâng cấp tuyến giữa trong bối cảnh họ chia tay Nemanja Matic, đồng thời McTominay không cho thấy sự yên tâm cần thiết. Có những thời điểm tưởng chừng như MU đã ở rất gần với tiền vệ người Hà Lan.

Tuy nhiên, bản thân De Jong không muốn rời Barcelona mặc cho bủa vây quanh cựu sao Ajax thời điểm đó là những lùm xùm liên quan đến chuyện nợ lương giữa anh và đội bóng xứ Catalan. Hơn nữa, việc MU quá chần chừ và không quyết đoán khiến "mối tình" MU - De Jong không trở thành sự thật.

Qua mặt MU, Chelsea và Liverpool quyết giải cứu De Jong 209888
Thất bại 0-3 trước Bayern Munich đã đẩy Barcelona xuống C2 thêm một mùa giải nữa. Ảnh: Internet

Chứng kiến tình hiện hiện tại đang diễn ra ở Barcelona, có lẽ Frenkie de Jong đang hối hận hơn bao giờ hết. Bất chấp đầu tư mạnh mẽ vào mùa hè, Barca lại chẳng thể vượt qua nổi vòng bảng UEFA Champions League và năm thứ 2 liên tiếp phải chơi tại Europa League.

Đội bóng bị loại đã đành, De Jong cũng không thể hài lòng khi thường xuyên bị HLV Xavi cất lên băng ghế dự bị. Số lần ra sân của anh ít dần đi và không thể cạnh tranh nổi với Gavi hay Pedri, những cầu thủ được Xavi ưu ái ở tuyến giữa bên cạnh công thần Sergio Busquest.

Qua mặt MU, Chelsea và Liverpool quyết giải cứu De Jong 209890
Vị trí của De Jong giờ đây thuộc về Gavi - ngôi sao mới nổi tại Barcelona. Ảnh: Internet

Nhận thấy đây là tín hiệu để De Jong rời sân Nou Camp. Chelsea và Liverpool chuẩn bị tái khởi động thương vụ này và. Theo tờ ESPN, hai ông lớn tại Ngoại hạng Anh đã sớm liên hệ với người đại diện của cầu thủ 25 tuổi nhằm bàn bạc về tương lai của De Jong.

Phản hồi từ phía người đại diện De Jong cũng rất rõ ràng: thương vụ này hoàn toàn có thể được thực hiện trong mùa đông tới. De Jong muốn rời đi và Barca cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân cựu sao Ajax.

Chelsea cần người thay Kante trong bối cảnh cầu thủ người Pháp dần phải làm quen với bệnh viện nhiều hơn là trên sân cỏ. Liverpool cũng tương tự với trường hợp của Thiago khi cầu thủ người Tây Ban Nha quá mẫn cảm với các chấn thương.

Qua mặt MU, Chelsea và Liverpool quyết giải cứu De Jong 209891
Chelsea và Liverpool đã vào cuộc, giờ đây Ten Hag cùng MU sẽ khó đạt được De Jong hơn. Ảnh: Internet

Như vậy, với việc Chelsea và Liverpool bắt đầu triển khai thương vụ với De Jong, khả năng MU có được tiền vệ người Hà Lan trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tấm vé tham dự vòng knock-out với Chelsea và Liverpool là lợi thế của bộ đôi ông lớn này trong vụ chuyển nhượng này so với Man Utd.

FIFA vào cuộc vụ Iran, giấc mơ World Cup 2022 của Ukraine và Italia ngã ngũ

'Độc chiêu' của Graham Potter khiến Chelsea trở nên vô cùng hoàn hảo

Frenkie de Jong từng được kỳ vọng sẽ có tương lai tươi sáng tại Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm