Quảng cáo

Đội hình trong mơ của HLV Ten Hag nếu MU ‘phá đảo’ thành công thị trường chuyển nhượng

Thứ năm, 18/08/2022 15:53 PM (GMT+7)
A A+

MU được cho là đang để ý đến rất nhiều cái tên trên thị trường chuyển nhượng và đưới đây là đội hình cực mạnh của Quỷ đỏ nếu có thể chiêu mộ những cái tên ấy.

Nghe nội dung bài viết

Thủ môn: Yann Sommer

Sau sự ra đi của Dean Henderson, ban lãnh đạo MU cho rằng vị trí thủ môn của MU đang thiếu tính cạnh tranh. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào màn trình diễn thảm họa của De Gea trước Brentford tuần trước. Vì vậy, MU đang nhắm đến Yann Sommer của Monchengladbach.

3391
Yann Sommer là trụ cột của Monchengladbach. Ảnh: internet

Thủ thành ĐT Thụy Sĩ hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với Monchengladbach và được định giá khoảng 5 triệu euro. Đây là con số không quá đắt và nếu MU có thể chiêu mộ anh, họ sẽ có một sự phục vụ của một trong những thủ môn hay nhất Bundesliga.

Hậu vệ trái: Tyrell Malacia

8_1307093553
Malacia là tân binh nhiều tiềm năng của MU. Ảnh: internet

Malacia được MU mang về từ Feyenoord với mức giá 15 triệu euro và được kì vọng sẽ giúp gia tăng tốc độ cho hành lang cánh trái của MU. Dù được trao khá nhiều cơ hội ra sân ở các trận giao hữu nhưng ở hai vòng đầu tiên, Malacia vẫn chưa có cơ hội đá chính.

Trung vệ: Harry Maguire

Dù Maguire đang khiến các Manucians thất vọng nhưng không thể phủ nhận anh là một trung vệ có tài. Vấn đề lớn nhất mà Maguire gặp phải là tâm lý và nếu có thể vượt qua những chỉ trích, chắc chắn anh sẽ là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ MU.

diem-tin-sang-226-ten-hag-dam-bao-tuong-lai-cho-maguire
Maguire từng là một chốt chặn đáng tin cậy dưới thời HLV Solskjaer. Ảnh: internet

Maguire từng có màn trình diễn đáng nhớ ở mùa giải 2020/21 dưới thời HLV Solskjaer và được bình chọn vào Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm ấy. Bản thân Maguire cũng chơi rất hay mỗi khi khoác áo ĐT Anh nên nếu HLV Ten Hag có thể giúp cầu thủ này giải phóng áp lực tâm lý, anh sẽ là cái tên rất đáng xem.

Trung vệ: Lisandro Martinez

Dù MU có trận đấu thảm họa trước Brentford nhưng Lisandro Martinez đã cho thấy khả năng chơi chân tốt và đánh chặn từ xa. Điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là thể hình khi chỉ cao 1m78, quá thấp so với một trung vệ ở Ngoại hạng Anh.

gettyimages-1242267736-612x612-2133jpg
Martinez nhận được nhiều kì vọng từ các Manucians. Ảnh: internet

Nhưng bù lại, cầu thủ người Argentina có tư duy chơi bóng tốt và tinh thần thi đấu quyết liệt. Điểm yếu về mặt thể hình của anh hoàn toàn có thể khắc phục được nếu phối hợp tối với một trung vệ cao gần 2m như Maguire.

Hậu vệ phải: Thomas Meunier

Wan-Bissaka dù có khả năng xoạc bóng tốt nhưng lại quá kém trong khâu hỗ trợ tấn công nên MU đang đưa anh vào danh sách thanh lý gấp. Còn Dalot thì lại thiên về tấn công và không hiệu quả trong khâu phòng ngự. Vì vậy, MU đang nhắm đến một hậu vệ phải có khả năng công thủ toàn diện và Thomas Meunier là cái tên hợp lý.

fbl-ger-bundesliga-dortmund-freiburg-scaled
Meunier thi đấu rất đa năng. Ảnh: internet

Cầu thủ người Bỉ có thể thi đấu đa dạng ở nhiều vị trí từ hậu vệ cánh phải, tiền vệ cánh phải cho đến cả trung vệ lệch phải trong sơ đồ ba trung vệ. Nếu MU có thể chiêu mộ Meunier, HLV Ten Hag sẽ có thể triển khai nhiều phương án chiến thuật hơn.

Tiền vệ phòng ngự: Casemiro

Hàng loạt các nguồn tin đều khẳng định MU đã gửi lời đề nghị 60 triệu euro đến Real Madrid về thương vụ Casemiro. Dù Los Blancos khẳng định Casemiro không phải để bán nhưng tiền vệ người Brazil đang suy nghĩ nghiêm túc về khả năng gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

casemiro-mu-0742
Casemiro đang cân nhắc nghiêm túc về việc chuyển đến MU. Ảnh: internet

Nếu có thể có được Casemiro, MU sẽ giải quyết được bài toán tiền vệ phòng ngự mà họ vướng mắc nhiều năm qua. Khi ấy, HLV Ten Hag sẽ không phải sử dụng cặp đôi Fred – McTominay nữa và có thể chuyển sơ đồ thi đấu sang 4-3-3 hoặc 4-1-2-3. Casemiro với khả năng tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự sẽ là chốt chặn cực kì vững chắc trước bộ tứ vệ.

Tiền vệ trung tâm: Frenkie de Jong

MU coi Frenkie de Jong là mục tiêu hàng đầu ở kì chuyển nhượng hè này nhưng cho đến nay, thương vụ này vẫn chưa có thêm bất kì tiến triển nào. Tiền vệ người Hà Lan không muốn rời Barca và nếu phải ra đi, anh sẽ chỉ đến đội bóng nào có suất dự Champions League.

de-jong-mu
Frenkie de Jong là cái tên được HLV Ten Hag đánh giá rất cao. Ảnh: internet

Dù vậy, nếu HLV Ten Hag có thể thuyết phục thành công cậu học trò cũ, MU sẽ sở hữu được một tiền vệ cực kì chất lượng. Từ lâu Quỷ đỏ đã không có được một tiền vệ có khả năng cầm và phân phối bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu nên nếu có được De Jong, MU chắc chắn sẽ thi đấu rất khác.

Tiền vệ trung tâm: Bruno Fernandes

bruno-fernandes-120
Bruno Fernandes vẫn là một chân chuyền chất lượng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Dù vừa trải qua một mùa giải không thành công nhưng Bruno Fernandes vẫn là một trong những chân chuyền tốt nhất Ngoại hạng Anh với 89 lần tạo cơ hội cho đồng đội, đứng nhì giải đấu. Nếu có thể được phát huy hết sở trường và chơi gần vòng cấm hơn, chắc chắn Bruno sẽ lại bùng nổ như mùa giải 2020/21.

Tiền đạo cánh trái: Christian Pulisic

Không được trao nhiều cơ hội ra sân dưới thời HLV Tuchel, Pulisic đang tìm kiếm bến đỗ mới trước khi kì chuyển nhượng hè khép lại. Theo The Guardian, MU đã gửi lời đề nghi mượn Pulisic một mùa giải kèm điều khoản mua đứt.

pulisic-8455
Pulisic sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn nếu chuyển sang MU. Ảnh: internet

Cầu thủ người Mỹ có tốc độ, khả năng đi bóng và qua người tốt. Pulisic hứa hẹn sẽ là sự thay thế chất lượng ở hành lang cánh trái khi Rashford vẫn chưa có được phong độ tốt.

Tiền đạo cắm: Cristiano Ronaldo

Dù Ronaldo muốn ra đi nhưng cho đến nay, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Về phía HLV Ten Hag, ông khẳng định Ronaldo không phải để bán và sẽ rất vui nếu có được anh trong đội hình.

cristianoronaldo_amvq
Ronaldo vẫn là cái tên rất chất lượng dù đã 37 tuổi. Ảnh: internet

Cầu thủ 37 tuổi bị cho là không phù hợp với lối chơi pressing tốc độ cao mà HLV Ten Hag hướng đến nhưng anh vẫn là một tiền đạo đẳng cấp và sẽ phát huy được hết khả năng nếu có những đồng đội tốt. Ronaldo là một cỗ máy săn bàn đáng sợ với khả năng dứt điểm cực kì đa dạng và có thể khiến HLV Ten Hag yên tâm về số bàn thắng mỗi mùa.

Tiền đạo cánh phải: Jadon Sancho

tieu-su-jadon-sancho_0606141633
Sancho là cái tên chất lượng nhất ở cánh phải của MU hiện tại. Ảnh: internet

Dù vừa trải qua một mùa giải không thành công cùng MU nhưng Jadon Sancho vẫn nhận được nhiều niềm tin từ các Manucians. Cầu thủ trẻ người Anh có lối chơi hiện đại và đa dạng, vừa có thể dứt điểm tốt vừa có khả năng kiến tạo. Sancho không thể góp mặt ở hai trận đầu tiên của MU tại Ngoại hạng Anh do chấn thương nhưng chắc chắn sẽ có suất đá chính ngay khi anh đủ khả năng quay lại thi đấu.

Đội hình cực khủng của MU nếu có thể chiêu mộ những cái tên mong muốn:

lineup

‘Hòn đá tảng’ Tottenham phải nghỉ thi đấu sau khi giật tóc Cucurella, CĐV Chelsea hả hê

‘Ghen ăn tức ở’ kiện Mbappe, La Liga nhận cái kết buồn từ tòa án

Video bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm