Quảng cáo

‘Đôi chân pha lê’ của Liverpool lỡ giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp

Thứ năm, 22/09/2022 05:31 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Athletic, tiền vệ được xem là ‘linh hồn’ trong lối chơi của Liverpool gần như không có cơ hội để lên tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Thiago Alcantara được xem là một ngôi sao khá đen đuổi của làng bóng đá thế giới. Anh được đánh là cầu thủ có tài năng và sở hữu nhãn quan chiến thuật siêu đẳng. Bên cạnh đó, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng vô địch Champions League với cả Barcelona lẫn Bayern Munich.

Trong màu áo Liverpool, Thiago được xem là ngôi sao quan trọng bậc nhất ở tuyến giữa. Thậm chí có thời điểm anh được sánh với Kevin de Bruyne về tầm ảnh hưởng trên sân ở Ngoại hạng Anh.

thiago-1
Thiago Alcantara được ví là "linh hồn" trong lối chơi của Liverpool trong những mùa giải gần đây (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, tiền vệ sinh năm 1991 lại chưa bao giờ có được chỗ đứng vững chắc trong đội hình của tuyển Tây Ban Nha. Tính đến thời điểm hiện tại, anh có 46 lần ra sân cho “La Furia Roja”. Đáng chú ý, kể từ sau EURO 2020 anh không được chơi thêm trận nào cho đội tuyển quốc gia.

Mới đây, tờ Athletic cho biết, khả năng Thiago được HLV Enrique gọi đi dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar là điều gần như không thể xảy ra. Nguyên nhân là do, cựu sao Barcelona rất hay dính chấn thương và Enrique cũng không thiếu sự lựa ở tuyến giữa cho đội tuyển Tây Ban Nha, điển hình có thể kể đến như Pedri và Gavi của Barcelona.

‘Đôi chân pha lê’ của Liverpool lỡ giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp 191182
Dù chơi hay mỗi khi ra sân nhưng Thiago lại thường xuyên dính phải những chấn thương (Ảnh: Internet)

Cách đây không lâu, Thiago đã dính phải chấn thương khá nặng sau trận hòa 2-2 trước Fulham ở vòng 1 Ngoại hạng Anh. Hậu quả là anh phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng. Tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ trở lại trong chiến thắng 2-1 trước Ajax tại lượt trận thứ 2 Champions League. Ở trận này, anh cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

Ở mùa này, cựu cầu thủ Bayern mới chỉ được chơi 4 trận cho Liverpool. Dù thường xuyên dính chấn thương nhưng rõ ràng tài năng của Thiago là điều không cần phải bàn cãi.

‘Đôi chân pha lê’ của Liverpool lỡ giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp 191183
Thiago nhiều khả năng sẽ không được HLV Enrique gọi lên tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2022 (Ảnh: Internet)

World Cup 2022 rất có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong màu áo ĐTQG gia của Thiago bởi hiện tại anh đã 31 tuổi. Nếu không được HLV Enrique triệu tập, đây chắc chắn là điều tiếc nuối nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Tây Ban Nha. 

Siêu máy tính dự đoán top 4 Ngoại hạng Anh: MU, Arsenal, Chelsea khóc thét

Bí mật 'động trời' khiến Messi chia tay Barca, những điều khoản không tưởng

Thiago thể hiện kỹ thuật thượng thừa trên sân tập 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm