Quảng cáo

Thêm HLV Luisma Hernandez 'nộp CV' làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 31/03/2024 12:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Luisma Hernandez người Tây Ban Nha đã gửi hồ sơ cá nhân đến VFF cho chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Ghế HLV trưởng của ĐT Việt Nam đang là một trong những vị trí nhận được nhiều sự quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có thêm một HLV được cho là đã nộp hồ sơ VFF với mong muốn trở thành thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Đó là HLV Luisma Hernandez người Tây Ban Nha. 

Ông Luisma Hernandez sinh năm 1972, hồ sơ của ông không quá nổi bật. Trong quá khứ, chiến lược gia đến từ Tây Ban Nha chỉ dẫn dắt một số đội bóng nhóm dưới của Tây Ban Nha và kinh nghiệm làm việc ở châu Á, ở một số CLB tầm trung tại Hàn Quốc (Daegu Reserves), Uzbekistan (Metallurg Bk) và Kuwait (Al-Yarmouk SC). 

luisma-hernandez-1711860805.jpg
HLV Luisma Hernandez đã nộp hồ sơ đến VFF (Ảnh: Wikimedia)

Bên cạnh HLV Luisma, một số vị khác cũng bày tỏ sự quan tâm tới vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, đó là HLV Roberto Donadoni (Ý), HLV Mano Polking (cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan), hai HLV người Hàn Quốc Kim Do Hoon và Kim Sang Sik... Dự kiến, số lượng hồ sơ mà VFF nhận được sẽ còn tăng lên trong thời gian tới. Như vậy, so với các ứng cử viên khác, hồ sơ của HLV Luisma có phần hơi lép vế. Trong số này, nổi bật nhất có lẽ là HLV Roberto Donadoni, cựu cầu thủ và HLV trưởng của ĐT Ý.

lmeyvopirszncw7dtfpq
HLV Bernado Donadoni nổi bật nhất trong số các ứng cử viên

VFF cũng đã tiết lộ tiêu chí chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam thay cho ông Philippe Troussier. Theo đó, người kế nhiệm sẽ phải là người không chỉ có uy tín, trình độ chuyên môn mà còn phải phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia cũng đã có những trao đổi sơ bộ về tiêu chí tuyển chọn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. Theo đó, khoảng 60% thành viên BCH muốn chọn các HLV người Nhật Bản, 40% còn lại muốn HLV Hàn Quốc. Gần như không ai muốn thuê HLV người châu Âu.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm