Quảng cáo

HLV Chu Đình Nghiêm lên tiếng về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam thay ông Troussier

Chủ nhật, 31/03/2024 13:48 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng CLB Hải Phòng, ông Chu Đình Nghiêm chia sẻ về tin đồn sắp tiếp quản ĐT Việt Nam thay HLV Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier đã chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam kể từ ngày 26/3/2024. Điều này đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) ra thông cáo báo chí vào đêm cùng ngày, ngay sau thất bại 0-3 của ĐT Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới, việc triển khai các phương án nhân sự BHL cho cả hai đội tuyển đã nhanh chóng được triển khai. Đến ngày 28/3, ông Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm là HLV trưởng của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Đối với vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam, khá nhiều ứng viên được cho là có thể tiếp quản ĐT Việt Nam thay cho HLV Troussier như: HLV Mai Đức Chung, HLV Chu Đình Nghiêm, HLV Kiatisak Senamuang, HLV Mano Polking hay HLV Velizar Popov,...

hlv-troussier
Vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam đang tạm bỏ trống sau khi HLV Troussier rời đi

Mới đây nhất, khi được hỏi về việc có tên trong danh sách đề cử các ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam tại cuộc họp báo sau trận Hải Phòng FC hòa 0-0 CLB SLNA trên sân Vinh, HLV trưởng CLB Hải Phòng, ông Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ ngắn gọn với báo chí truyền thông.

Cụ thể, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Thực sự thì có tên trong danh sách đó là điều rất vinh dự với tôi. Tuy nhiên, với đội tuyển Việt Nam thì tôi không muốn chia sẻ vì lúc nào sự việc đó đến hãy hay". Sau đó, vị chiến lược gia sinh năm 1972 chỉ nói về vấn đề chuyên môn liên quan đến các học trò Hải Phòng FC.

Thực tế, việc HLV Chu Đình Nghiêm được "nhắm" cho vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam là điều không quá bất ngờ. Ông sở hữu kinh nghiệm dày dặn cùng loạt thành tích cực khủng như: 3 chức vô địch V-League 2016, 2018, 2019; 2 Cúp quốc gia 2019, 2020 cùng 3 Siêu cúp quốc gia 2018, 2019, 2020 khi còn dẫn dắt Hà Nội FC.

165d5098c3be6ce035af-1711865452.jpg
HLV Chu Đình Nghiêm lên tiếng về tin đồn dẫn dắt ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Hơn nữa, sau khi chuyển sang cầm sa bàn Hải Phòng FC, vị HLV họ Chu vẫn chứng tỏ được năng lực của người cầm quân khi giúp đội bóng đất Cảng tạo ra lối chơi ấn tượng đồng thời phát hiện tài năng, thậm chí giúp nhiều cầu thủ tìm lại phong độ đỉnh cao của chính mình.

Cần nói thêm, sau khi HLV Troussier rời đi, vị trí "ghế nóng" của ĐT Việt Nam được quan tâm hơn bao giờ hết. Như đã đưa tin, LĐBĐ Việt Nam được cho là đã nhận được hàng loạt hồ sơ ứng tuyển từ các ứng viên cho vị trí này. Đó là 2 vị chiến lược gia người Hàn Quốc: HLV Kim Sang Sik HLV Kim Do Hoon .

Ngoài ra còn có cựu HLV ĐT Ý, ông Roberto Donadoni. Một số nguồn tin cho rằng huyền thoại của CLB AC Milan cũng đang hào hứng với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Mới đây nhất là HLV người Tây Ban Nha, ông Luisma Hernandez.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm