Quảng cáo

HLV Kim Do Hoon muốn nâng cao vị thế HLV Hàn Quốc giống HLV Park Hang Seo ở Việt Nam

Chủ nhật, 31/03/2024 09:03 AM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Do Hoon, người được cho là đã nộp CV ứng tuyển vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam đã từng dành những lời có cánh cho những gì HLV Park Hang Seo đã làm được.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay liên quan đến việc bổ nhiệm người thay thế HLV Philippe Troussier, người đã rời đi sau thành tích đáng quên vừa qua, đặc biệt sau 2 trận thua tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Không phải những cái tên được người hâm mộ nhắc đến những ngày qua như HLV Popov, HLV Chu Đình Nghiêm, HLV Kiatisak hay thậm chí là sự quay trở lại của HLV Park Hang Seo, hai chiến lược gia người Hàn Quốc, Kim Sang Sik và Kim Doo Hoon mới chính 2 là ứng viên được cho là đã gửi CV ứng tuyển tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong đó, HLV Kim Do Hoon, người đã cùng Ulsan Hyundai giành chức vô địch AFC Champion League, tiếp đó là những thành tích tương đối ấn tượng cùng Sailor tại Giải vô địch quốc gia Singapore cũng như AFC Champion League, đang dành được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, đặc biệt về quan điểm dẫn dắt của vị HLV này. 

HLV Kim Do Hoon ứng viên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (Nguồn: Internet)

Trước chính thức làm việc tại Lion City Sailors, ông đã có những nhận định: “Tôi chưa gặp các cầu thủ nhưng tôi nghĩ có tiềm năng. Đúng là bóng đá Singapore ở trình độ thấp hơn Hàn Quốc nhưng tôi tự tin mình có thể nâng cao. Đây không phải là điều không thể làm được. Chúng tôi sẽ chuẩn bị các chiến thuật và chiến lược tùy chỉnh mà các cầu thủ có thể làm tốt nhất. Tôi muốn dẫn dắt Lion City và thách thức các đối thủ tại AFC Champion League. Tôi cũng tưởng tượng sẽ đối đầu với một đội K-League Hàn Quốc tại AFC Champion League”.

Có thể thấy, việc hiểu các cầu thủ, lựa chọn một chiến lược cũng như một lối chơi phù hợp với trình độ, thể trạng của từng người là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc này rất coi trọng. Điều mà có lẽ nhiều người còn hoài nghi về HLV người Pháp khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Kim Do Hoon (bên phải) ứng viên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (Nguồn: Internet)

Quan điểm này cũng được ông nhấn mạnh trong một phát biểu của mình về HLV Park Hang Seo, người đồng hương đã từng giành rất nhiều thành công cùng đội tuyển Việt Nam: Ông cho biết: “Huấn luyện viên Park Hang-seo dường như cũng đã điều chỉnh theo trình độ của các cầu thủ Việt Nam. Việc các cầu thủ Hàn Quốc cũng theo sát HLV Park Hang-seo là có lý do. Có nhiều điều để noi theo”.

Tuy chưa có một thông báo chính thức nào về những cái tên có thể giữ chiếc “ghế nóng” của đội tuyển Việt Nam, song những thông tin và tiểu sử của các ứng viên đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, nếu như tìm được người phù hợp, HLV mới có thể dẫn dắt đội tuyển trong dịp FIFA days tháng 6 tới. 

Author Thethao247.vn Minh Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm