Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam thay ông Troussier

Thứ tư, 13/03/2024 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Lộ diện ứng viên mới toanh là đồng hương của HLV Park Hang Seo muốn tiếp quản ĐT Việt Nam sau khi HLV Philippe Troussier rời ghế nóng.

Ngay sau trận đấu lượt về ĐT Việt Nam thua đậm 0-3 Indonesia trên sân Mỹ Đình, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024. 

Trong hơn 1 năm được HLV Troussier dẫn dắt, ĐT Việt Nam thể hiện phong độ ngày càng sa sút khi chỉ thắng 4 và thua 10 trận. Duy chỉ có trận thắng ĐT Philippines hồi tháng 11/2023 là thuộc khuôn khổ một giải đấu chính thức còn 3 thắng lợi còn lại đều là các trận giao hữu dịp FIFA Days.

Sau khi HLV Troussier rời đi, vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Một số ứng viên tiềm năng được cho là: HLV Park Hang Seo, HLV Mai Đức Chung, HLV Kiatisak Senamuang, HLV Chu Đình Nghiêm, HLV Velizar Popov hay HLV Mano Polking,...

vff-1-8-1711779523.jpg
VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Troussier (Ảnh: VFF)

Được biết, danh sách ứng viên thay thế HLV Troussier đang được thiết lập, VFF cũng ưu tiên chọn HLV là người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Nhưng theo Thanh Niên, danh sách này sẽ không có tên HLV Park Hang Seo . Đôi bên đã quyết định không gia hạn khi hợp đồng kết thúc vào tháng 1 năm ngoái.

Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất từ Báo Bóng đá, một số HLV đã bắt đầu gửi hồ sơ ứng cử vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trong đó, có một gương mặt "mới toanh" là ông Kim Sang Sik, một nhà cầm quân rất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc nằm trong số những ứng viên đề cử vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Ông Kim Sang Sik sinh năm 1976, là cựu HLV của CLB Jeonbuk Hyundai Motors trong giai đoạn 12/2020-5/2023. Vị chiến lược gia họ Kim đã nắm quyền đội bóng K-League trải qua 108 trận đấu. Trong đó có 61 chiến thắng, 26 trận hòa, 21 trận thua cùng 200 bàn thắng và 118 bàn thua.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Kim Sang Sik, CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã vô địch K-League 1 mùa giải 2021 và cúp Quốc gia Hàn Quốc vào năm 2022. Thực tế, trước khi ngồi vào "ghế nóng", ông Kim đã gắn bó với đội bóng Jeonbuk trong suốt 7 năm với vai trò trợ lý HLV.

Danh tính HLV mới toanh muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam thay ông Troussier 432967
HLV Kim Sang Sik là ứng viên cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam (Ảnh: K-League)

Xét về thành tích cá nhân, HLV Kim Sang Sik từng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất K-League 1 mùa 2021; HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc năm 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022. Một thông tin đáng chú ý khác là nhà cầm quân người Hàn Quốc này đã từng có mặt ở Việt Nam.

Đó là khi CLB Jeonbuk Hyundai Motors tham dự AFC Champions League 2022, mùa giải mà đội đoàn quân của HLV Kim nằm cùng bảng với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lúc bấy giờ. Khi ấy, Jeonbuk đã thắng chung cuộc HAGL với tổng tỷ số 2-1 và đủ điểm vào vòng 1/8. Sau đó, ông Kim thậm chí còn đưa đội Jeonbuk vào đến bán kết.

Cần nhấn mạnh, HLV Kim Sang Sik chỉ là 1 trong số những ứng viên có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam thay cho HLV Troussier. Phía LĐBĐ Việt Nam trước đó cũng cho biết, nếu tìm được HLV phù hợp có thể sẽ bổ nhiệm ngay vào dịp FIFA Days tháng 6/2024.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm