Quảng cáo

FIFA làm việc với VFF, V-League chính thức khởi động dự án VAR

Thứ tư, 12/10/2022 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Trong 2 ngày 10 và 11/10 vừa qua, FIFA đã làm việc với VFF cùng VPF để chuẩn bị cho kế hoạch triển khai VAR tại V-League cho những mùa giải sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời gian vừa qua, sai sót của các trọng tài tạo nên những tranh cãi lớn không chỉ với người hâm mộ mà còn là cả đại diện lãnh đạo các CLB. Chính vì thế mà VFF đang lên kế hoạch nghiêm túc trong việc đưa VAR về Việt Nam, nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có cũng như hỗ trợ cho các trọng tài trong việc điều khiển trận đấu.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, FIFA đã có 2 ngày làm việc với VFF và VPF về việc đưa VAR về Việt Nam. Cụ thể, ngày 10 và ngày 11/10, đại diện của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã làm việc với LĐBĐVN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để bàn về chuyện áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR) cho V-League.

FIFA làm việc với VFF, V-League chính thức khởi động dự án VAR 201503
FIFA đã có buổi làm việc với VFF và VPF về việc đưa VAR về V-League (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Khác với những tiết lộ trước đó về việc VAR sẽ tới V-League vào mùa giải 2024/2025 thì nhiều khả năng ngay ở mùa giải 2023/2024 (mùa giải đầu tiên V-League chuyển sang thi đấu theo lịch châu Âu), VAR đã có thể cập bến. Mùa giải 2023/2024 dự kiến khai mạc vào tháng 11-2023 và kết thúc vào tháng 6-2024.

Một thành viên tham dự cuộc họp giữa VFF và FIFA chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Đây là cuộc họp nhằm đánh giá lại những gì đã thay đổi trong việc làm dự án VAR ba năm trước. Cuộc họp nhằm triển khai tổng quát các công việc liên quan đến VAR. Trong đó, FIFA muốn nghe đại diện VFF và VPF có ý kiến về việc khiển khai VAR để có hướng hỗ trợ. Cuộc họp còn có ban trọng tài phụ trách về VAR để bàn về việc đào tạo",

Ngoài ra, các trọng tài cũng sẽ phải tham dự khóa học VAR để nắm chắc được cách vận hành của công nghệ hỗ trợ trọng tài cũng như các quy định khi theo dõi VAR. Ngoài ra, các trọng tài theo học lớp VAR cũng cần phải có những buổi học trực tiếp và thực hành ngoài sân để có thể nắm bắt tốt hơn.

Rimario ăn mừng quá khích, 'hất hàm' cà khịa đội phó ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm