Quảng cáo

Chelsea chưa đủ hay nhưng đủ may

Thứ hai, 17/10/2022 03:44 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea thực sự không thể hiện được vị thế của đội cửa trên trước Aston Villa, thậm chí The Blues thi đấu có phần tệ hơn nhưng họ lại có được chiến thắng nhờ những khoảnh khắc mang tính bước ngoặt.

Nghe nội dung bài viết

Đoàn quân của Graham Potter đã trải qua 90 phút không dễ dàng trên sân Villa. Dẫu vậy, The Blues vẫn có được chiến thắng nhờ cú đúp của Mason Mount. Nhìn lại những gì đã diễn ra, đội chủ sân Stamford Bridge thực sự đã may mắn khi nhìn vào những cơ hội của đôi bên.

chelsea chua du hay nhung du may 1
Cánh trái của Chelsea liên tục chịu áp lực trước tốc độ và sự càn lướt của các cầu thủ Villa

Chelsea hành quân tới sân của Aston Villa khi thiếu vắng một trong những chân lên bóng chính của họ, Reece James. Hậu vệ người Anh thậm chí sẽ không thể tham dự World Cup khi phải nghỉ tới 8 tuần. Đó rõ ràng là một thiếu sót lớn bởi Potter vẫn tận dụng rất nhiều khả năng lên công của James để triển khai những miếng đánh của The Blues.

Một điều khá bất ngờ ở trận này khi Marc Cucurella được xếp thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái. Việc phải chuyển từ cánh vào trung lộ đã khiến cựu cầu thủ Brighton gặp khó trong việc làm chủ không gian ở hành lang trong của đội khách. Leon Bailey với tốc độ cùng sự càn lướt đã liên tục làm khổ Ben Chilwell và không ít lần loại bỏ hậu vệ cánh trái của Chelsea một cách rất dễ dàng.

chelsea chua du hay nhung du may 2
Hàng tiền vệ của Villa hoàn toàn phong tỏa khả năng lên bóng từ trung lộ của Chelsea

Một lần nữa, việc thiếu vắng những cái tên chủ chốt ở khu trung tuyến đã khiến Chelsea gặp khó. Ruben Loftus-Cheek không phải một cái tên đủ tốt khi phải đá ở giữa sân. Trong khi Mateo Kovačić đã bị phong tỏa hoàn toàn khi Villa luôn có 4 cầu thủ tạo thành một cái lồng nhằm chặn hướng chuyền bóng tới chân tiền vệ người Croatia.

Việc sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương cũng giúp Villa khá linh hoạt để tạo lợi thế quân số ở hai biên. Các học trò của Gerrard rất dễ dàng hóa giải những pha lên bóng từ cánh của Chelsea khi chặn hầu hết các hướng lên bóng và khiến các hậu vệ biên của The Blues chỉ còn cách chuyền về hoặc phất bổng lên trên. Nhưng kể cả khi bóng được phất thành công, Tyrone Mings và Ezri Konsa, những trung vệ có chiều cao tốt đã rất dễ dàng giành bóng một trước những cầu thủ không giỏi không chiến trên hàng công của Chelsea.

chelsea chua du hay nhung du may 3
Villa thực hiện tốt những tình huống giành bóng một và bóng hai khi buộc Chelsea phải chơi bóng dài

Pha bóng đáng chú ý nhất mà The Blues tạo ra từ một tình huống phối hợp là khi hàng tiền vệ của Villa không giữ được cự ly đủ tốt. Mason Mount và Havertz đã tìm thấy nhau trước khi Sterling có cơ hội dứt điểm. Nhưng một lần nữa Sterling cho thấy khả năng dứt điểm của anh là không quá tốt khi đưa bóng chạm xà ngang.

Hàng tiền vệ của Chelsea tiếp tục gặp vấn đề trong việc kiềm tỏa các cầu thủ Villa trong hiệp đấu thứ hai. Và chỉ khi Jorginho xuất hiện thì mọi thứ mới phần nào được giải quyết nhờ những tình huống di chuyển khôn ngoan nhận bóng của tiền vệ người Ý.

chelsea chua du hay nhung du may 4
Mason Mount tận dụng triệt để hai cơ hội để lập cú đúp cho riêng mình

Siêu phẩm của Mason Mount trên chấm đá phạt chỉ đơn giản là một pha bóng không tưởng nếu nhìn vào quỹ đạo bóng. Và nó chỉ càng làm rõ hơn việc Chelsea đã phải khó khăn ra sao để ghi bàn vào lưới đối thủ. Chưa kể, nếu không có sự xuất sắc của Kepa, có lẽ Chelsea sẽ không dưới một lần phải nhận bàn thua. Dẫu vậy, The Blues vẫn có được ba điểm và thế là đủ cho 90 phút vô cùng khó khăn.

Với chiến thắng quan trọng này, Chelsea đã có cho mình 19 điểm và tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu tiếp theo, thầy trò Graham Potter sẽ tiếp tục làm khách trên sân của Brentford, đội bóng đã tạo bất ngờ ở vòng này sau khi đánh bại Brighton với tỷ số 2-0.

Kịch tính đến phút cuối, Arsenal thoát hiểm thành công

Mason Mount lập siêu phẩm sút phạt, Chelsea nhọc nhằn đánh bại Aston Villa

Video phong độ của Chelsea
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm