Quảng cáo

HLV Ten Hag: 'MU là 1 đội bóng bạc nhược'

Thứ năm, 22/12/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik Ten Hag đã tiết lộ những sự thật gây sốc về phòng thay đồ Man United trong quãng thời gian ông làm việc tại đội bóng này.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United đã có 1 mùa giải 2021/2022 đáng quên bậc nhất lịch sử. Dù chi tiền tấn mang về những bản hợp đồng chất lượng như Cristiano Ronaldo, Varane, Sancho nhưng Quỷ đỏ lại trình diễn một lối chơi thất vọng, kéo theo những kết quả bết bát, và như 1 hệ quả tất yếu, HLV khi đó là Ole Gunnar Solsa bị sa thải, để nhường chỗ cho HLV tạm quyền Ralf Rangnick.

Tuy nhiên, thay tướng lại không đổi vận, Ralf Rangnick không thể cải thiện phong độ của MU, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục trượt dài và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6, qua đó chính thức lỡ hẹn với Champions League năm sau. Với kết quả này, chiến lược gia người Đức ngay lập tức rời đi. Ban lãnh đạo Man United sau đó đã bổ nhiệm HLV của Ajax Amsterdam, Erik Ten Hag với hy vọng vực dậy con tàu đắm thành Manchester.

HLV Ten Hag: 'MU là 1 đội bóng bạc nhược' 234840
HLV Ten Hag đã thay đổi rõ rệt bộ mặt của MU

Khi mới tiếp quản Manchester United, chiến lược gia người Hà Lan đã không thể tránh khỏi những khó khăn đang hiện hữu trước mắt. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Voetbal International (Hà Lan), Ten Hag chia sẻ rằng, ông chỉ nhìn thấy hình ảnh một tập thể rệu rã, vô hồn bên trong đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh này.

"Tôi chẳng thấy chút tinh thần nào trong phòng thay đồ. Cũng không có bất kỳ sự năng động hay máu lửa trong đội. Khả năng chịu đựng, tính chiến đấu, chơi vì nhau, ưu tiên tập thể, đó là những điều không có ở đội hình này lúc tôi tiếp quản. Bởi vậy, tôi nghĩ thay đổi văn hóa là điều quan trọng nhất", HLV Ten Hag tiết lộ.

Sau 6 tháng nắm quyền tại Old Trafford, nhà cầm quân 52 tuổi đã thay đổi rõ rệt bộ mặt của Quỷ đỏ, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ông đã thổi hồn vào Quỷ đỏ một lối chơi mới cũng như siết chặt tinh thần thi đấu, đoàn kết của các cầu thủ, qua đó giúp CLB cải thiện được phong độ và có những kết quả tốt. Tại Ngoại hạng Anh, Manchester United đã đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ cách top 4 đúng 3 điểm (trong khi vẫn còn 1 trận chưa đá).

Rạng sáng nay (22/12), thầy trò HLV Erik Ten Hag đã giành chiến thắng 2-0 trước Burnley tại vòng 16 đội cúp Liên đoàn Anh. Vào ngày 28/12 tới, Manchester United sẽ trở lại Ngoại hạng Anh bằng cuộc tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà Old Trafford.

Real Madrid chốt chi 1 tỷ Euro cho 'Quả bóng vàng tương lai'

Nhận định, dự đoán Man City vs Liverpool, 03h00 ngày 23/12

Trận đấu đầu tiên của Man United kể từ khi Ronaldo rời đi
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm