Quảng cáo

Rời MU, De Gea sẽ tái ngộ người quen ở một chân trời mới?

Thứ ba, 04/04/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành David De Gea đang đối mặt với tương lai bất định khi hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này.

David de Gea đang chưa rõ tương lai tại Manchester United,  khi cầu thủ người Tây Ban Nha hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 mà vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn. Thậm chí, anh còn từ chối đề nghị giảm lương từ phía Quỷ đỏ. 

Theo nguồn tin từ tờ Fichajes, AS Roma sẵn sàng ký hợp đồng với De Gea để củng cố đội hình do huấn luyện viên người Bồ Đào Nha José Mourinho dẫn dắt cho mùa giải tới. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn tin tưởng vào sự phục vụ của  De Gea một lần nữa, khi ông không hoàn toàn bị thuyết phục với các thủ môn hiện tại của đội. 

Mourinho có kinh nghiệm làm việc với De Gea sau hai năm rưỡi dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Cặp đôi này đã cùng nhau giành League Cup và Europa League vào mùa giải 2016/2017.

0-gettyimages-1204910664-1680604153.jpg
Mourinho muốn tái ngộ De Gea. Ảnh: GETTY

Bên cạnh AS Roma, Paris Saint-Germain và Juventus cũng được đồn đoán là quan tâm đến De Gea. Người gác đền 32 tuổi đang nhận mức lương khổng lồ 375.000 bảng/tuần tại Old Trafford. Phía MU muốn anh phải giảm lương theo ý muốn của họ khi ký vào một bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, De Gea đã từ chối khi anh cho rằng, những đóng góp và ảnh hưởng của bản thân có thể giúp anh nhận được nhiều hơn thế.

De Gea đã chơi 530 trận cho Quỷ đỏ kể từ khi gia nhập từ Atletico Madrid vào tháng 7 năm 2011. Thủ môn người Tây Ban Nha luôn là chốt chặn số 1 xuyên suốt các đời HLV của MU, giúp đội nhà giành được những danh hiệu thời hậu Sir Alex.

Tuy vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Erik Ten Hag nhờ tài phản xạ xuất thần, nhưng khả năng phát động tấn công và chơi chân hạn chế của De Gea khiến chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa hài lòng. Ông muốn đem thêm một thủ môn phù hợp với triết lý tấn công, và đang liên hệ với những Diogo Costa hay André Onana.

HLV Ten Hag khen ngợi De Gea (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm