Quảng cáo

Vì Ronaldo, Messi bất ngờ bị mất vinh dự lớn nhất sự nghiệp

Thứ sáu, 23/12/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

FIFA đã buộc phải xóa bài viết công nhận Messi là GOAT (vĩ đại nhất mọi thời đại) trên Twitter vì những phản ứng mạnh mẽ của người hâm mộ Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 18/12 vừa qua, ĐT Argentina đã chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau khi đánh bại ĐT Pháp 4-2 trên chấm luân lưu. Như vậy, Lionel Messi đã chính thức bổ sung chiếc cúp cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Bên cạnh đó, chức vô địch này cũng chấm dứt những tranh cãi xem ai xuất sắc hơn đã tồn tại nhiều năm giữa Messi và Ronaldo.

Tại World Cup năm nay, trong khi Messi bước lên đỉnh vinh quang thế giới thì Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha lại ngậm ngùi dừng bước tại tứ kết sau thất bại sốc trước ĐT Maroc. CR7 gần như sẽ không còn cơ hội chinh phục World Cup khi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2026, anh sẽ chạm ngưỡng...41 tuổi.

Vì Ronaldo, Messi bị 'tước' đi vinh dự lớn nhất sự nghiệp 235214
Messi đã lên ngôi vô địch World Cup cùng các đồng đội

Với kết quả này, FIFA đã chính thức công nhận Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cụ thể, trong 1 bài đăng trên Twitter, FIFA đã gọi Messi là 'GOAT' (Greatest Of All Time) ngay sau khi chân sút này giành chức vô địch World Cup. "Cuộc tranh luận về GOAT đã được giải quyết. Giải thưởng lớn nhất (Cúp vàng thế giới) đã trở thành một phần trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất", tổ chức này viết và kèm hình ảnh El Pulga cầm cúp vàng và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tuy nhiên, mới đây, FIFA đã lẳng lặng xóa bài viết này sau những phản ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ của Cristiano Ronaldo. Họ chỉ trích FIFA đã quá thiếu trung lập và thiên vị Messi sau hành động này. "Họ quá thiên vị và World Cup này đã được lên kịch bản trước", một người hâm mộ phản ứng tiêu cực.

Vì Ronaldo, Messi bị 'tước' đi vinh dự lớn nhất sự nghiệp 235213
Bài đăng của FIFA công nhận Messi là 'GOAT'

"Ronaldo luôn luôn phải đối đầu với 1 hệ thống gian lận (ám chỉ FIFA)", một tài khoản khác cho hay.

"FIFA muốn Messi giành chiến thắng là điều chúng ta có thể dự đoán từ trước"

"Điều này thật kinh khủng. Thật không thể tin nổi khi FIFA lại viết ra những thứ này".

Những người hâm mộ của Ronaldo đã tác động lên FIFA nhằm 'tước' đi danh hiệu 'GOAT' mà tổ chức này đã công nhận cho Messi. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng trong thời điểm hiện tại, Ronaldo đang lép vế hoàn toàn trước 'đối thủ truyền kiếp' của mình, Anh đã sa sút phong độ trầm trọng và không thể giúp ĐT Bồ Đào Nha có được kết quả tốt tại World Cup, Trong khi đó, Messi lại là đầu tàu của ĐT Argentina, anh thi đấu xuất sắc tại Qatar với 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo, góp công lớn vào chức vô địch thế giới của đại diện Nam Mỹ.

Mbappe nên đến Real Madrid vì tham vọng của 1 siêu sao

PSG quyết gây 'chấn động' với sao MU, tính phá luôn cả hợp đồng

Hành trình tại World Cup 2022 của Messi
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm