Quảng cáo

Báo Trung Quốc nhầm lẫn bất ngờ về kế hoạch của HLV Troussier

Thứ ba, 28/02/2023 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Tờ báo hàng đầu của Trung Quốc có sự nhầm lẫn khi đưa tin về kế hoạch của HLV Troussier trong việc chuẩn bị cho mục tiêu World Cup.

Vừa qua, sự kiện ra mắt HLV Philippe Troussier - thuyền trưởng mới của đội tuyển Việt Nam đã thu hút đông đảo sự chú ý của báo giới nước ngoài, trong đó có nước láng giềng Trung Quốc.

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã gây bất ngờ khi ví sức mạnh của đội tuyển Việt Nam như “loài sói” trong bài viết có nội dung nhầm lẫn: “Con sói đang đến! Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 100 cầu thủ thi đấu với đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc tại vòng loại World Cup”.

Cụ thể, tờ báo này viết: “Thế lực đáng sợ mới sắp xuất hiện! Việt Nam đã xác nhận danh sách 100 cầu thủ quốc gia sẽ thi đấu với đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc ở vòng loại World Cup. Mong muốn lớn nhất của Troussier khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là dẫn dắt đội tuyển tham dự VCK World Cup 2026.

100 cầu thủ tuyển Việt Nam đều là tinh binh được HLV Troussier tuyển chọn ở các vị trí khác nhau sau quá trình nghiên cứu lâu dài, kể cả gương mặt mới. Như vậy, con số này cộng thêm 30 cầu thủ ở ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier sẽ gồm 130 cầu thủ, tương đương với khoảng 10 cầu thủ cho mỗi vị trí trên sân”.

screen-shot-2023-02-28-at-170727-1677578902.png
Báo Trung Quốc nhầm lẫn khi đưa tin về kế hoạch của HLV Troussier.

Phân tích về quyết định này của HLV Troussier, tờ báo xứ tỷ dân cho rằng HLV Troussier hiểu rõ về các cầu thủ Việt Nam như vậy là bởi ông từng làm việc ở VFF và các đội trẻ. “Cầu thủ trẻ của Việt Nam rất đông nên ông Troussier gần như có thể dễ dàng có được danh sách 100 cầu thủ chỉ trong một thời gian ngắn sau khi nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam”, tờ Sohu bình luận.

Thực tế, khi còn dẫn dắt đội U19 Việt Nam vào tháng 9/2019, vị chuyên gia người Pháp từng chia sẻ, bóng đá Việt Nam cần có khoảng tối thiểu 100 cầu thủ tài năng trải đều trong độ tuổi năm sinh 2001-2004 để chuẩn bị cho mục tiêu World Cup.

Rõ ràng, HLV Troussier phía tuyển Việt Nam mới chỉ phát biểu về kế hoạch lâu dài và sự chuẩn bị của ông cho giải đấu chứ không khẳng định đã lựa chọn được danh sách 100 cầu thủ như tờ Sohu đưa tin trước đó.

Đáng chú ý, truyền thông Trung Quốc dự đoán đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đi tiếp đồng thời e ngại đội bóng nước này có thể tiếp tục thất bại trước tuyển Việt Nam nếu 2 đội chạm trán nhau ở vòng loại World Cup tới đây.

Báo Trung Quốc vẫn chưa ‘nguôi’ trận thua đội tuyển Việt Nam

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm