Quảng cáo

NÓNG: Barcelona 'nổ' giá, BLĐ Man United chuẩn bị 'rước nàng về dinh'

Thứ sáu, 10/03/2023 21:18 PM (GMT+7)
A A+

Trước những biến động theo chiều hướng tiêu cực, BLĐ Barcelona buộc phải tính tới phương án bán đi các trụ cột để cân bằng tài chính và mới đây, Blaugrana cũng đã ra giá cho Frenkie De Jong.

Theo thông tin từ Football Insider, Man United vẫn đang dẫn đầu cuộc đua giành lấy chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong, bất chấp việc cầu thủ này đã khẳng định "chắc nịch" rằng anh không hề có ý định rời đi.

Không chỉ có mong muốn ký hợp đồng với tiền vệ người Hà Lan vào mùa hè tới, Quỷ đỏ là một trong những đội theo sát nhất từng diễn biến của De Jong vào khoảng 2 năm gần đây. Dù vậy, kể từ khi anh chuyển sang khoác áo Barcelona, tình hình đã trở nên khó khăn hơn đối với BLĐ Quỷ đỏ, nếu không muốn nói là không thể.

Tuy nhiên, Barcelona bất ngờ bị dính án cấm chuyển nhượng từ liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã khiến cho BLĐ cần phải nghiêm túc xem xét việc bán các trụ cột để cân bằng tài chính. Trong số đó, De Jong là cầu thủ mang lại giá trị cao nhất và không quá phù hợp với hệ thống chiến thuật từ HLV Xavi. Chính vì thế, phương án thanh lý cầu thủ này đang được ưu tiên.

1608996-1-1678457463.jpg
Ten Hag chính là người mang De Jong ra ánh sáng. Ảnh: internet.

Mức giá được đội bóng xứ Catalan đưa ra cho tiền vệ người Hà Lan rơi vào khoảng 70 triệu bảng, một con số không thành vấn đề với một đội lắm tiền nhiều của như Man United. Không chỉ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, BLĐ MU còn lên danh sách những cầu thủ cần bán ở kỳ CN hè tới nhằm bổ sung ngân sách mua sắm.

HLV Erik Ten Hag từ lâu vẫn luôn "thầm thương trộm nhớ" cậu học trò mà ông coi như con trai từ những ngày còn ở Ajax. Chính chiến lược gia này đã đưa De Jong ra ánh sáng và hơn ai hết, ông là người hiểu rất rõ tiền vệ 25 tuổi đồng hương.

Kể từ khi chuyển tới Barcelona, tình cảm thầy trò đã có phần đi xuống do De Jong phải tập trung vào những mục tiêu của đội bóng mới. Dù vậy, với thông tin kể trên, ngày hội ngộ của những người Hà Lan tại Old Trafford đã không còn xa.

Một yếu tố có thể khiến De Jong cân nhắc chuyện ra đi chính là việc anh thường xuyên chơi trái sở trường trong hệ thống chiến thuật của Xavi. Việc này khiến những điểm mạnh của De Jong không được phát huy một cách tối đa, thể hiện ở thành tích cá nhân với chỉ 15 bàn cùng 19 kiến tạo sau 175 lần ra sân của De Jong cho Blaugrana. Đây là thành tích khá kém so với tiềm năng sẵn có của cầu thủ này.

Nguồn uy tín xác nhận: số áo 'mơ ước' của Osimhen tại Man United

Vào bóng thô bạo, đội trưởng MU vẫn không bị đuổi khỏi sân

Màn thể hiện của De Jong trong màu áo Barcelona. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm