Á Quân LION Championship 2022 của nữ tái xuất

Thứ bảy, 15/06/2024 17:20 PM (GMT+7)
A A+

LION Championship 14 tiếp tục cho thấy là một sự kiện đáng chú ý với những diễn biến không thể đoán trước cho các fan hâm mộ. 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, LION Championship 14 không chỉ chào đón sự góp mặt của kiện tướng Jujitsu Quốc Gia Đào Hồng Sơn, mà còn có sự xuất hiện trở lại của nữ võ sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa, người từng giành ngôi Á Quân ở mùa giải LION 2022.

Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa tái xuất LION Championship sau 1 năm vắng bóng. Ảnh: BTC

Mới đây, ban tổ chức LION Championship đã công bố rằng, trong khuôn khổ sự kiện Lion Championship 14, sẽ diễn ra một cuộc đối đầu thuộc bảng A của nữ. Cuộc đối đầu này sẽ là giữa Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa (đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thái Nguyên) và Lê Thị Thúy Vy (thuộc Võ đường Liên Phong) ở hạng cân 52kg nữ. 

Đối với những người yêu mến MMA Việt Nam, Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa là một cái tên không mấy xa lạ. Cô đã từng tham dự giải đấu LION Championship ngay từ mùa giải đầu tiên và đã gây ấn tượng mạnh khi vượt qua vòng loại phía Bắc thông qua chiến thắng Submission đầy thuyết phục trước một đối thủ đến từ nước ngoài trong trận đầu tiên của năm 2022.

Quỳnh Hoa sau đó liên tục gặt hái được những thành công rực rỡ và tiến vào trận chung kết LION Championship 2022. Dẫu vậy, cô đã không may mắn khi để thua Submission trước “Nữ hoàng Muay Thái” Nguyễn Thị Thanh Trúc trong cuộc chiến giành đai vô địch hạng cân 52kg nữ dù thi đấu ngang cơ đối thủ.

Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa tranh đai LION Championship hạng cân 52kg nữ cùng Nguyễn Thị Thanh Trúc. Ảnh: BTC

Sau mùa giải năm ấy, Quỳnh Hoa quyết định không tham gia bất kỳ trận đấu nào trong suốt năm 2023. Có tin tức nói rằng cô sẽ có một trận tái đấu với Thanh Trúc, nhưng do những bất đồng trong quá trình thương lượng và các kế hoạch cá nhân, cô đã chọn việc tạm dừng thi đấu MMA.Vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Quỳnh Hoa thông báo quay trở lại LION Championship. 

Trong làng MMA Việt Nam, Quỳnh Hoa nổi tiếng bộ kỹ năng vật và địa chiến siêu hạng. Tuy nhiên, điều thú vị mà nhiều người không biết đó là việc cô từng có quãng thời gian dài thi đấu các môn đánh đứng.

Tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thái Nguyên, Quỳnh Hoa ban đầu được biết đến qua thành tích trong môn Muay. Cô đã giành được HCB tại Đại hội Thể thao Toàn quốc năm 2022 trong hạng cân 54kg nữ, sau khi chiến thắng Ngô Thị Hoa (Công an Nhân dân) trong trận bán kết và chỉ chịu thua Nguyễn Thị Dung (Khánh Hòa) trong trận chung kết.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm