Quảng cáo

Arsenal đang khiến cho Liverpool và Man City bất an

Thứ năm, 04/04/2024 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận hòa chiến lược trước Man City, Arsenal cho thấy, họ ở mùa giải năm nay đáng gờm như thế nào khi vẫn có được thắng lợi nhẹ nhàng trước Luton trong ngày mà Saka vắng mặt còn Rice chỉ vào sân ở giữa hiệp 2.

Nghe nội dung bài viết

Nói rằng Arsenal “không cần” Saka và Rice ở trận tiếp Luton là chưa chính xác. Cái tên Saka có vẻ bị đau nên HLV Mikel Arteta không đưa anh vào danh sách đăng ký thi đấu còn Rice thì quan sát trận đấu cùng với những cầu thủ dự bị khác. Ngay cả khi như thế, Pháo thủ vẫn quá mạnh so với Luton khi mà họ vẫn thi đấu dựa trên nền tảng là hàng thủ đang rất vào phom ở thời gian gần đây là White – Gabriel – Saliba – Zinchenko. Trong khi đó, Odegaard có 2 bạn “đồng hành” mới ở hàng tiền vệ là Partey và Smith Rowe còn phía trên? Nelson và Trossard hỗ trợ cho Havertz.

Ngoài sân, họ còn đó Rice, Tomiyasu, Martinelli, Jorginho, Jesus, Vieira, Ramsdale hay Kiwior…Rõ ràng, Arsenal đang sở hữu đội hình rất có chiều sâu và đầy khát khao để giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 sau nhiều năm mỏi mòn. Bên cạnh đó, Arteta cũng có những tính toán về lực lượng khi mà Arsenal đã tiến sâu ở đấu trường Champions League.

Có vẻ như, mọi thứ đang diễn ra rất thuận lợi và đúng theo con tính của Arteta. Không Rice và Saka, nhưng Partey, Smith Rowe, Trossard vẫn thi đấu quá ấn tượng. Họ cho thấy khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính với những người dự bị là rất ít. Ở giữa sân, Partey cho thấy mình chẳng hề thua kém bản hợp đồng đắt giá của CLB là Rice. Cựu cầu thủ Atletico tả xung hữu đột, thi đấu mạnh mẽ, quyết liệt và chẳng ngán màn đọ sức tay đôi nào. Chính Partey đã “dọn dẹp” tỉ mỉ để giúp hàng thủ tránh khỏi những áp lực cần thiết. Nhưng nếu để khen, chúng ta cũng phải nhắc tới nhiều hơn tới Smith Rowe.

Smith Rowe đã có trận đấu rất hay trước Luton – Ảnh: Getty

Cầu thủ từng bị coi là hết tương lai ở Arsenal và có lẽ sẽ ra đi ở cuối mùa giải 2023/24 đang khiến cho Arteta phải cân nhắc. Tưởng chừng như việc ít khi ra sân sẽ khiến Smith Rowe choáng ngợp và không thể phô diễn hết tài nghệ thì tất cả đã nhầm. Tại trận đá chính hiếm hoi và được xếp ở vai trò hộ công, Smith Rowe thi đấu tuyệt hay. Như trong bàn mở tỷ số của Arsenal, chính cướp được bóng từ chân hậu vệ đối phương rồi chuyền cho Odegaard trước khi thủ quân của Arsenal phối hợp với Kai Havertz để đưa tên mình lên bảng tỷ số . Còn ở bàn nhân đôi cách biệt, không ai khác khi chính Smith Rowe có pha thoát xuống đáy biên trước khi căng vào trong khó chịu, khiến hậu vệ Hashioka của Luton đá phản lưới nhà ở phút 44.

Từ đầu mùa, Smith Rowe đóng góp ít ỏi vào thành tích chung của đội vì chấn thương. Trong bối cảnh Arsenal chinh chiến trên nhiều mặt trận, sự trở lại kịp thời của Smith Rowe rõ ràng rất cần thiết để giảm tải cho những Odegaard, Rice và Jorginho. Hơn nữa với sự tỏa sáng đầy ngẫu hứng của Smith Rowe và cả Partey trong trận này, Arteta sẽ có thêm lựa chọn về chiều sâu đội hình.

1 điểm nữa khiến các fan ấn tượng ở Arsenal mùa này là họ có trận thứ 13 không để thủng lưới tại Ngoại hạng Anh – thành tích rất tuyệt vời và cần thiết cho CLB khi đua tranh chức vô địch với Liverpool và Man City. Pháo thủ cũng là đội có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại giải đấu mùa này. Nếu bạn không tin, Arsenal đang là CLB phải nhận ít bàn thua nhất (mới thủng lưới 24 lần) và ghi nhiều bàn nhất (72 lần sút tung lưới đối phương). Hiệu số của Pháo thủ đang là +48 còn Liverpool là +40 (nhưng đá ít hơn Arsenal 1 trận), ĐKVĐ Man City là +38 dù cho họ sở hữu những ngôi sao thượng hạng trên hàng công với đầu tàu là Vua phá lưới mùa trước Erling Haaland.

Arsenal đã giành chiến thắng nhẹ nhàng mà không quá tốn sức – Ảnh: Getty

Phát biểu sau khi đánh bại Luton, HLV Mikel Arteta thừa nhận ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là sự quan trọng của hàng thủ khi không để thủng lưới. Ngoài ra, Arteta cũng nhắc họ việc phải giữ đôi chân trên mặt đất: ”Việc không để thủng lưới chính là nền tảng để bạn giành chiến thắng trong các trận đấu. Nó mang lại cho bạn rất nhiều sự tự tin và niềm tin rằng bạn có thể đánh bại bất kỳ đội nào và họ biết tầm quan trọng của điều đó, cách họ làm việc. Thật không thể tin cách mà Arsenal di chuyển và thi đấu khi có bóng lẫn lúc không có bóng.

Bây giờ, nhiệm vụ của chúng tôi là phải tiếp tục phát huy những gì đang có khi không có bóng và hãy tiếp tục làm điều đó. Bây giờ, Arsenal sẽ để các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục và lên kế hoạch cho trận đấu sắp tới. Ở vòng đấu tiếp theo, Arsenal sẽ hành quân đến sân Brighton và đó là địa điểm không hề dễ dàng cho mọi CLB. Toàn đội sẽ phải tập trung để thể hiện tốt nhất. Đó là nhiệm vụ quan trọng nhất”.

Điểm nhấn khác ở trận thắng Luton của Arsenal là họ rất linh hoạt trong chiến thuật trước các đối thủ. Nếu ở trận hòa Man City là một Arsenal siêu phòng ngự khiến đội bóng của Pep Guardiola bế tắc trong suốt 90 phút thì khi gặp đối thủ cỡ Luton, CLB thành London trở lại với hình ảnh cực đẹp với khả năng tạo sức ép xuyên suốt trận đấu, tạo ra các cơ hội ngon ăn và có được bàn thắng. Khi có được 2 bàn, Arsenal giảm dần sức sát thương nhưng không cho Luton cầm bóng. Họ khống chế thế trận khiến đối thủ tức điên nhưng lực bất tòng tâm.

Rõ ràng, sau khi để vuột chức vô địch đáng tiếc vào tay Man City mùa trước, thầy trò Arteta đã khắc phục rất tốt những gì thiếu sót về mặt nhân sự và lối chơi. Giờ đây, Pháo thủ ngày một lọc lõi, kinh nghiệm và kiểm soát tình hình tốt hơn. Sự linh hoạt trong “mềm” và “cứng” của Arsenal đang thực sự khiến cho Liverpool và Man City phải hết sức dè chừng. Song mã đua vô địch Ngoại hạng Anh nhiều năm qua có lẽ sẽ trở thành “Tam mã” phân tranh, bắt đầu từ mùa giải này.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm