Quảng cáo

Kai Havertz khiến huyền thoại Arsenal hối hận vì chê mình

Thứ năm, 04/04/2024 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Martin Keown đã dành nhiều lời khen ngợi cho Kai Havertz sau khi thừa nhận rằng "không chắc chắn" về cầu thủ này khi gia nhập Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Kai Havertz chính là người châm ngòi cho bàn thắng mở tỷ số của Martin Odegaard với đường kiến tạo không thể chê vào đâu được. Bàn thắng có được giúp Arsenal chơi thong thả và sớm ấn định trận đấu với bàn nâng của Nelson ở những phút cuối hiệp 1, qua đó giúp "Pháo thủ" thắng chung cuộc 2-0.

getpaidstockcom-660e2466a36d8-1712202948.jpg
Kai Havertz góp phần giúp Arsenal chiến thắng trước Luton Ảnh: Getty

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của người hậu bối, cựu huyền thoại Arsenal Martin Keown, người đã có những hoài nghi với Havertz từ đầu mùa đã thay đổi suy nghĩ trên khi đồng ý rằng cầu thủ người Đức đang ngày một trưởng thành và ca ngợi chiến thuật của Mikel Arteta đã giúp anh phát huy hết khả năng của mình.

Keown cho rằng: "Khi thương vụ chiêu mộ Havertz diễn ra, đã có một số lời chỉ trích, bản thân tôi cũng vậy, tôi chỉ muốn tự mình xem cậu ấy có thể làm được gì. 

Lúc đầu tôi không chắc chắn, Havertz đá tiền đạo cắm ở trận tranh Community Shield và tôi không thấy cậu ấy tích cực di chuyển hay dạt cánh. Sau đó cậu ấy lùi xuống đá tiền vệ nhưng giờ thì Havertz đang chơi ở vị trí tốt nhất của mình là tiền đạo.

Cậu ấy rất thông minh và có khả năng thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ. Havertz có thể tạo ra hiệu quả thực sự và điều đó đang mang lại lợi ích cho Arsenal vào lúc này."

Đáng chú ý, Kai Havertz là một trong số những người được giữ lại trong 5 sự thay đổi của Arteta so với trận hòa trước Man City, điều này đã thể hiện tầm quan trọng của cầu thủ này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã dành lời khen cho các học trò bằng việc chia sẻ: "Chúng tôi đã xoay tua đội hình và làm mới nó một chút. Những người vào sân đã thể hiện rất tốt. 

Chúng tôi ghi được hai bàn thắng rất đẹp. Hiệp hai tôi phải dành sự tôn trọng cho Luton, họ là một đội bóng thực sự khó chịu. Nhưng nhìn chung, chúng tôi có chiến thắng và giữ sạch lưới thêm một trận nữa. Vài ngày tới chúng tôi lại thi đấu tiếp."

Mùa hè năm ngoái, Arsenal đã thể hiện tham vọng của mình khi lần lượt mang về những bom tấn như Declan Rice hay Kai Havertz. Với trường hợp của Rice, cầu thủ người Anh vốn đã trở thành trụ cột của West Ham trước nên việc hòa nhập với đội bóng mới không có gì quá bất ngờ. Còn với Havertz, cầu thủ người Đức nhận nhiều sự hoài nghi từ phía NHM cũng như các chuyên gia. Phong độ thất thường của Havertz tại Chelsea khiến cho cái giá 65 triệu bảng mà Arsenal phải trả trở thành đề tài được nhiều người bàn tán và mổ xẻ.

getpaidstockcom-660e24f803570-1712203040.jpg
Havertz ngày một tỏa sáng trong màu áo Arsenal. Ảnh: Getty

Đúng như mọi người dự đoán, Havertz gặp nhiều khó khăn trong việc thể hiện mình tại Arsenal trong giai đoạn đầu. Thế nhưng bằng sự quyết tâm và luyện tập không ngừng nghỉ, cựu sao Chelsea đã ngày một tiến bộ và có phong độ xuất sắc từ đầu năm nay.

Tính cả pha kiến tạo trong trận đấu vào rạng sáng nay, Kai Havertz đã có 4 đường kiến tạo cùng với 8 bàn thắng tại Premier League mùa này, qua đó thể hiện tầm ảnh hưởng không thể chối cãi lên lối chơi của Arsenal mùa này.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm