Quảng cáo

Arsenal không vô địch Ngoại hạng Anh sẽ là tội ác!

Thứ tư, 24/04/2024 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn chỉ thắng 1 lần với tỷ số 5-0, người ta sẽ nghĩ bạn may mắn hay đơn giản là “ăn rùa” nhưng với Arsenal thì không. Đây là trận thứ sáu Arsenal thắng cách biệt từ 5 bàn trở lên ở mùa này. Đó là đẳng cấp. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Chelsea cho thấy, Arsenal giờ rất bản lĩnh và thứ họ thiếu chỉ là thiên thời.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải trước, Arsenal dẫn đầu trong cả chặng đường dài nhưng rồi thua Man City và sau đó là hàng loạt trận đấu mất điểm tệ hại khiến cho đội bóng của HLV Mikel Arteta phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang. Khi đó, người ta dù khen Arsenal tiến bộ và đã chen chân vào cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool nhưng đa số tất cả vẫn chỉ nghĩ, họ, dàn sao trẻ của Arsenal vẫn đang ở độ tuổi trưởng thành mà thôi. Họ còn nhiều thiếu sót, đặc biệt là bản lĩnh và sự lạnh lùng.

Nhưng cũng cùng thời điểm này, Arsenal cho thấy sự tiến bộ về thứ gọi là bản lĩnh, lạnh lùng và đẳng cấp. Arsenal xuất sắc hòa Man City và sau đó là sự ổn định gần như tuyệt đối. Trận thua trước Aston Villa cũng chỉ phần nào là “tai nạn” trong ngày mà dàn sao của Arsenal có phần nôn nóng và thiếu hiệu quả. Nhưng ngay sau đó, CLB thành London đã trở lại bằng thắng lợi trước Luton, Brighton, Wolves và mới nhất là Chelsea.

Arsenal hoàn toàn vượt trội so với Chelsea – Ảnh: Getty

Trong bối cảnh Chelsea vừa khiến Man City khốn khổ ở bán kết FA Cup và chỉ chịu thua sát nút 0-1 thì chính CĐV của Man xanh cũng hi vọng, đội bóng của Mauricio Pochettino sẽ thi đấu với tinh thần hệt thế. Chỉ là fan Man City lại quên mất 1 điều mà nó gần như “gắn liền” và xuyên suốt với Chelsea ở mùa giải này. Đó là khi người ta hi vọng vào Chelsea nhất thì tất cả đều sẽ thất vọng.

Chẳng hạn như sau khi Chelsea hòa Man City với tỷ số 1-1 vào ngày 18/2 thì ngay sau đó, họ chỉ thắng 2/3 trận. Hoặc xa hơn là vào ngày 7/11/2023, Chelsea lúc đó vừa xuất sắc thắng Tottenham 4-1 và rồi hòa Man City 3-3 thì có 3/4 trận tiếp theo, họ thua. Để cắt nghĩa vì sao Chelsea lại cứ thích đưa người hâm mộ lên mây rồi kéo tụt thẳng xuống đất như thế rất khó. Nhưng rõ ràng, có 1 thứ mà người ta có thể thấy vì sao Chelsea lại bại trận.

Đầu tiên là sự vắng mặt của Cole Palmer. Đó có lẽ là yếu tố đáng chú ý và cũng là quan trọng nhất. Cole Palmer là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea mùa này với 23 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh thậm chí còn khiến người ta giật mình vì đang đua giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023/24 với Erling Haaland (Man City). Không có anh, hàng tiền vệ và hàng thủ Arsenal thoải mái vô cùng.

Thứ hai, Arsenal thực sự quá khủng khiếp. Họ, chứ không phải ĐKVĐ Man City hùng mạnh hay Liverpool rực lửa mới là CLB có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh với 82 lần sút tung lưới đối phương. Con số của Man City và Liverpool lần lượt là 76 và 75. Số bàn thua của Arsenal, Liverpool và Man City lần lượt là 26 – 32 – 32. Hiệu số của Arsenal là 56, ăn đứt Man City (44) và Liverpool (43).

Kai Havertz ghi bàn vào lưới Chelsea, góp công giúp Arsenal thắng trận derby Bắc London – Ảnh: Getty

Rất khó tìm mùa giải nào mà Arsenal lại xuất sắc như thế này, bao gồm những năm cuối của Arsene Wenger, Unai Emery và vài năm đầu của Arteta tại Emirates. 1 năm thôi mà Arsenal đã cải thiện được tất cả. Trong khi MU, Chelsea đang tự làm khổ mình thì Arsenal, Liverpool, Man City đã tạo ra thế chân vạc trong những mùa giải gần đây, đặc biệt là ở mùa 2022/23 và 2023/24.

Chiến thắng này giúp Arsenal tiếp tục đứng đầu BXH Premier League với 77 điểm sau 34 trận, hơn đội đứng thứ 2 Liverpool 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khoảng cách giữa “The Gunners” với Man City là 4 điểm nhưng nửa xanh thành Manchester đá ít hơn 2 trận. Bây giờ, người ta chờ xem Man City và Liverpool sẽ “đáp lời” như thế nào khi Arsenal đã bắn phá tan nát Chelsea đầy kiêu hãnh.

Phải thắng, thắng bằng mọi giá – đó là mệnh lệnh đối với Man City và Liverpool. So với Liverpool, Man City có lợi thế 2 trận. Đối thủ của họ từ giờ tới cuối mùa chỉ là Brighton, Nottingham, Wolves, Fulham, Tottenham và West Ham. Không còn đấu tranh ở Champions League, thật khó nghĩ lý do nào để Man City mất điểm. Có chăng mà cũng chẳng chắc chắn lắm đó là lịch thi đấu. Ngày 26/4, Man City sẽ đá với Brighton. Chưa đầy 48h, họ sẽ chạm trán Nottingham – CLB đang rất gần với nhóm cầm đèn đỏ. 2 đội bóng có thể gây khó khăn cho Man City nhưng không có gì đảm bảo, họ sẽ có chiến thắng trước đội ĐKVĐ.

Arsenal hay Liverpool đều sẽ phải chờ đợi và hi vọng. Họ sẽ làm tốt nhất trong khả năng và chờ Man City sảy chân. Một mùa giải quá hay của Arsenal nhưng để đăng quang, họ ngoài cần tài dụng binh của Arteta, những bàn thắng của hàng công, số lần trắng lưới của thủ môn thì cũng còn cần thiên thời. Man City có thể chơi không quá xuất sắc ở mùa giải 2023/24 nhưng luôn biết cạnh tận dụng cơ hội và vượt lên rất nhanh. Có lẽ họ sẽ lại lần nữa khiến Arsenal phải ôm hận. Chẳng fan Arsenal nào mong muốn điều đó bởi như thế, nó chẳng khác gì tội ác.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm