Quảng cáo

Dana White: “Demetrious Johnson là một thành viên của Đại sảnh Danh vọng UFC”

Thứ hai, 09/09/2024 22:17 PM (GMT+7)
A A+

Demetrious Johnson đã đưa ra thông báo giải nghệ vào thứ 7 vừa qua và có vẻ như anh sẽ trở thành người đầu tiên được vinh danh ở 2 Đại sảnh Danh vọng danh giá nhất thế giới võ thuật trong tương lai.

Ngay sau khi Demetrious Johnson thông báo kết thúc sự nghiệp, ONE Championship đã ngay lập tức công bố DJ sẽ là thành viên đầu tiên của Đại sảnh Danh vọng của giải đấu này. Và giờ đây, ngay cả vị chủ tịch của UFC, Dana White, cũng về nói điều tương tự,

“Vâng, tôi không biết rằng anh ấy đã giải nghệ,” White nói về Johnson khi nói chuyện với Grind City Media.

“Tốt cho anh ấy. Anh ấy đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ có vấn đề gì với Demetrious Johnson. Chắc chắn anh ấy là một thành viên của Đại sảnh Danh vọng UFC.” 

Demetrious Johnson là cái tên khiến ông bầu UFC tiếc nuối nhất khi để anh rơi vào tay đối thủ ONE Championship. Ảnh: MMA Fighting

Trong khi thông báo của Johnson đã lan truyền khắp nơi vào thứ 7, White thực sự không biết gì cho tới ngày hôm qua nhưng ông ấy cũng chỉ có đôi lời khen ngợi cho nhà cựu vô địch hạng ruồi của UFC.

Johnson không chỉ là nhà vô địch hạng 125 pound đầu tiên của UFC mà còn giữ kỷ lục về số lần bảo vệ danh hiệu nhiều nhất trong lịch sử giải đấu với 11 lần liên tiếp. Võ sĩ với biệt danh “Mighty Mouse” cũng giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trong các trận tranh đai hạng ruồi của UFC với 12 trận, số trận tranh đai hạng ruồi UFC nhiều nhất với 13 trận, số lần thắng bằng đòn khóa trong các trận tranh đai UFC nhiều nhất với 5 lần và một danh sách dài các kỷ lục sau 7 năm gắn bó với tổ chức này.

Sự nghiệp UFC của DJ kết thúc sau khi anh được trao đổi sang ONE Championship để UFC mang về Ben Askren trong một thỏa thuận lịch sử. Ngay lập tức, Johnson đã thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng chuỗi thành tích ấn tượng tại ONE, giành được cả danh hiệu hạng ruồi và danh hiệu ONE Flyweight Grand Prix cũng như chiến thắng trước huyền thoại Muay Thái và Kickboxing Rodtang Jitmuangon trong một trận đấu hỗn hợp vào năm 2022.

Với những gì đã đạt được. Demetrious Johnson xứng đáng được tôn vinh với tư cách võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử. Ảnh: ONE Championship

Mặc dù sự nghiệp của Demetrious Johnson kết thúc ở nơi khác, nhưng White tin rằng ông là một trong những người ủng hộ lớn nhất của Johnson, đặc biệt là khi anh ấy gặp khó khăn trong việc được người hâm mộ UFC chấp nhận.

“Nghe này, nếu bạn quay lại thời điểm anh ấy còn ở đây, tôi đã bảo vệ anh ấy trước người hâm mộ,” White nói. “Ai đã bảo vệ Demetrious Johnson nhiều hơn tôi?”

Không thể biết khi nào Johnson sẽ bước vào Đại sảnh Danh vọng UFC nhưng có vẻ như điều đó chắc chắn sẽ xảy ra một ngày nào đó trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm